Chiều 14/8, Sở Công Thương TP.HCM và các Sở, ngành, chợ đầu mối, sàn giao dịch thương mại điện tử ở TP.HCM ký kết ghi nhớ xây dựng chương trình phát triển chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp địa phương (OCOP) đến tận tay người tiêu dùng.
Đại diện Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đại diện sàn thương mại điện tử Tiki ký kết hợp tác chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng ba nội dung: chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”, Thương hiệu nông sản Cần Giờ, Sàn giao dịch thịt heo TP.HCM. Chương trình nhằm đưa nông sản OCOP đặc trưng của thành phố đến tận tay người tiêu dùng.
Ngoài ra, việc ký kết còn nhằm phát huy vai trò của thành phố trong kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng, thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng tuần hoàn, phát triển bền vững các sản phẩm nông nghiệp.
Việc ký kết giúp nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng về mức độ hiểu biết về sản phẩm OCOP, nhu cầu, thị hiếu của khách hàng khi tìm, mua các sản phẩm OCOP.
Đồng thời, chương trình “1000 câu chuyện sản phẩm OCOP” trên sàn thương mại điện tử sẽ tạo môi trường, cơ chế, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp, hợp tác xã. Theo đó, chủ thể OCOP có thể quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đến với người tiêu dùng cả nước thông qua môi trường thương mại điện tử.
Cùng ngày, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam ký kết hợp tác xây dựng sàn giao dịch thịt heo TP.HCM.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận