Trong nước

Hàng thủ hớ hênh, U16 Việt Nam không thể tạo nên lịch sử

25/09/2016, 21:50
image

U16 Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ trước U16 Iran tại tứ kết giải U16 châu Á 2016.

u16vn

Thảm bại trước Iran, U16 Việt Nam "tắt ngóm" giấc mơ World Cup

Bước vào trận tứ kết giải U16 châu Á 2016, U16 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với U16 Iran nhưng chính đội bóng áo đỏ lại có khởi đầu ấn tượng hơn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U16 Việt Nam đã giữ được cự ly đội hình hết sức hợp lý, cộng thêm lối chơi ban bật nhỏ, các học trò của HLV Đinh Thế Nam khiến đối thủ không thể lên bóng. Một vài cơ hội được U16 Việt Nam tạo ra nhưng các chân sút lại không thể tận dụng thành công.

Tuy nhiên, sự hưng phấn của U16 Việt Nam chỉ duy trì được trong khoảng 25 phút. Thời gian sau đó, U16 Iran dần lấy lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 35, một thoáng lơ là ở hàng thủ đã khiến U16 Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua từ pha đánh đầu của Sayyad.

Ngay đầu hiệp 2, tiếp tục là một sai lầm của hàng thủ U16 Việt Nam để Ghaderi dễ dàng băng vào khống chế, dứt điểm tung lưới Hữu Tuấn. Bị dẫn 2 bàn, U16 Việt Nam không còn cách nào khác là đẩy cao đội hình, từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công. Tuy vậy, khi các tiền đạo còn đang lúng túng thì hàng thủ lại mắc sai lầm để Asadabadi nâng tỉ số lên 3-0 sau cú sút của đồng đội.

Bị dẫn sâu, U16 Việt Nam gần như không còn sức chiến đấu. Hệ quả, những phút còn lại, U16 Iran ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Khodamoradi và Sayyad. Chung cuộc, U16 Việt Nam nhận thất bại với tỉ số 0-5 qua đó tan giấc mơ giành quyền dự World Cup U17.

Đội hình ra sân:

U16 Việt Nam: Hữu Tuấn, Ngọc Tiến, Trọng Long, Việt Cường, Khắc Khiêm, Xuân Kiên, Văn Đạt, Thanh Bình, Minh Hiếu, Quang Độ, Đình Hai.

U16 Iran: Esmaeili, Ahani, Esmaeilzadeh, Savari, Mohammadalipour, Shariati, Khodamoradi, Sharifi, Namdari, Delfi, Ghaderi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.