Xã hội

Hàng vạn người đổ về “Hoan Châu đệ nhất danh thắng”

24/02/2015, 14:50

Chùa Hương Tích là một trong những địa danh nổi tiếng ở miền Trung được du khách tìm đến trong những ngày đầu Xuân

1

3

5

6

9

12

13

Ông Trần Khánh Thành, Phó trưởng BQL Khu di tích Chùa Hương Tích cho biết, lượng khách đến tham quan và đi lễ chùa Hương Tích năm nay tăng cao so với năm trước. Bình quân mỗi ngày có khoảng 9.000 người, ngày nhiều nhất du khách lên tới gần 13.000 người.  

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, công tác tổ chức, hướng dẫn khách thập phương đi lễ chùa năm nay được quy củ hơn trước. Năm nay đã không còn cảnh “chặt chém” về các giá cả dịch vụ, giá gửi xe ô tô được BQK Khu di tích niêm yết và thu từ 20.000-30.000 đồng, giá vé vào cổng 20.000 đồng/lượt, giá vé đi thuyền 10.000 đồng/lượt, giá vé cáp treo 140.000 đồng/khứ hồi và 90.000 đồng/lượt. 

Suốt hành trình không còn cảnh người ăn xin chèo kéo du khách, thay vào đó là cảnh người dân bán hàng rất trật tự. Nhờ có sự tham gia của các lực lượng công an nên công tác đảm bảo an ninh trật tự được tốt hơn so với năm ngoái. Cảnh chen lấn, xô đẩy tại bến thuyền, tại khu vực chính của Chùa không còn diễn ra như những năm trước. 

Chùa Hương Tích nằm ở dãy núi Hồng Lĩnh thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc. Chùa được hình thành vào đời Trần, theo sử sách thì đây một động cao và khuất, thường có mây mù bao phủ, là một trong những ngôi chùa cổ kính, nổi tiếng vào bậc nhất ở Việt Nam.

Từ xa xưa, dãy núi Hồng Lĩnh 99 ngọn vút cao này đã được xếp vào 1 trong 21 danh thắng của nước Nam. Ðặc biệt, toàn bộ khuôn viên của chùa Hương Tích liên kết với nhiều kỳ quan thắng cảnh đã tạo thành một quần thể xứng danh là "Hoan Châu đệ nhất danh thắng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.