Vận tải

Hành khách cần lưu ý những gì khi đến sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết?

11/01/2023, 15:18

Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đạt con số kỷ lục 130.000 người/ngày. Nhiều khuyến cáo đã được đưa ra tránh tình trạng trễ chuyến.

Ngày 11/1, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đưa ra loạt khuyến cáo hướng dẫn hành khách trong bối cảnh sân bay này tăng kỷ lục số lượng chuyến bay cao điểm dịp Tết Nguyên đán Quý mão 2023. Lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất đã đạt trên 110.000 hành khách/ngày và sẽ còn tăng lên 130.000 khách/ngày trong những ngày tới.

Hạn chế người nhà đón, tiễn để tránh quá tải nhà ga

Để tránh tình trạng hành khách chậm chuyến, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đề nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 2 giờ đối với chuyến bay quốc nội và 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Cảng cũng đề nghị hành khách hạn chế người nhà đưa, đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng. Vì lý do an ninh, hành khách không nên đeo kính đen và luôn mang theo hành lý/tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc. Hành khách chuẩn bị các giấy tờ liên quan để kiểm tra an ninh. Đối với hành khách đi chuyến bay quốc tế, hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng.

img

Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng lên 130.000 người/ngày trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý mão 2023.

Khi qua khu vực soi chiếu, hành khách vui lòng cởi áo khoác/mũ/giày dép/thắt lưng, vật dụng cá nhân để vào khay đưa qua máy soi, không để hành lý/tài sản của mình chung khay với người khác. Trong quá trình soi chiếu, hành khách chủ động theo dõi, kiểm tra lại hành lý/tài sản trước khi rời khỏi điểm soi chiếu để tránh thất lạc, cầm nhầm tài sản.

Với chất lỏng, máy tính xách tay/máy tính bảng để vào khay riêng, không để chung với hành lý xách tay khi đưa qua máy soi. Cấm để trong hành lý các đồ vật/vật phẩm nguy hiểm theo quy định.

Hành khách xếp hàng, giữ trật tự, di chuyển theo luồng tuyến/lối đi đã được bố trí khi làm thủ tục và kiểm tra an ninh. Tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thực hiện phân luồng làn đậu xe cho tất cả các phương tiện khi ra, vào sân bay. Do đó, hành khách cần chú ý theo dõi bảng hướng dẫn thông tin cũng như chỉ dẫn của lực lượng chức năng.

img

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khuyến cáo không nên đón tiễn nhiều người sẽ gây ra tình trạng ùn tắc cả trong sân bay và các tuyến đường lân cận.

Quét mã QR để nắm thông tin chuyến bay

Hiện nay thông tin các chuyến bay đi đến quốc nội tại cảng được hiển thị trên các màn hình FIDS tại khu vực: các sảnh đi và đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và các phòng chờ tại ga quốc nội.

Tuy nhiên, các thông tin chuyến bay này chỉ cung cấp tại khu vực sân bay, gây ra bất tiện cho hành khách tại các khu vực làm thủ tục sảnh A và B... Do đó, Cảng đã triển khai “Giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng” tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và mã QR-code góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang có 80 vị trí đỗ khai thác thương mại, 2 vị trí phục vụ công tác khẩn nguy, 6 cầu ống để phục vụ cho các chuyến bay quốc nội. Trong thời gian phục vụ cao điểm Tết, Cảng sẽ duy trì sử dụng gate 15, 26 để tăng diện tích cho hành khách ngồi chờ và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cảng cũng thực hiện các phương án điều phối luồng tuyến tại các sảnh A, sảnh B, khu vực ga đến quốc nội để giúp hành khách đi lại thuận lợi, đảm bảo an ninh.Trong thời gian tới, Cảng sẽ phối hợp với các lực lượng đồn công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, thanh tra giao thông trong việc xử lý các trường hợp cò mồi, chèo kéo bắt khách, taxi dù hoạt động trái phép tại sân bay.

Dự kiến vào các khung giờ cao điểm, xe taxi sẽ sử dụng làn C và một phần làn D; xe công nghệ sẽ hoạt động tại các làn D1, D2 và một phần của làn D. Hiện nay, TCP đang triển khai bổ sung thêm 1 trạm thu phí tại lối ra làn D cho taxi. Dự kiến khi hoàn tất đưa vào khai thác, sẽ giải tỏa áp lực phương tiện tại khu vực này. Thống nhất vị trí dừng chờ xe buýt công cộng tại một khu vực cụ thể để hành khách dễ nhận biết và đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.