Vận tải

Hành khách đồng loạt hủy vé Đà Nẵng về Quy Nhơn vì bị cách ly

07/09/2020, 17:18

Tuyến Đà Nẵng - Quy Nhơn được khôi phục nhưng nhiều hành khách đồng loạt hủy vé vì Bình Định áp quy định cách ly 14 ngày phòng Covid-19.

img
Bến xe Đà Nẵng đìu hiu dù đã được hoạt động trở lại. Ảnh: Vĩnh Nhân

Chiều 7/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết, để đảm bảo an toàn, hành khách từ Đà Nẵng về Bình Định phải cách ly tập trung 14 ngày, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Tuy nhiên, với việc nhiều địa phương vẫn cách ly người dân về từ vùng dịch Đà Nẵng, nhiều hành khách ái ngại dẫn tới việc hủy vé đã đặt trước đó.

Đại diện Công ty TNHH kinh doanh vận tải Sơn Tùng, khai thác vận tải hành khách, hàng hóa tuyến Quy Nhơn (Bình Định) - TP Đà Nẵng và ngược lại cho biết, ngay khi nhận được thông tin khôi phục hoạt động trở lại, đơn vị này đã lên kế hoạch hoạt động, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Dự kiến trong tối ngày 7/9 sẽ cho hoạt động 2 chuyến xe từ TP Quy Nhơn ra Đà Nẵng và sẽ về lại trong sáng 8/9.

"Theo thống kê, đến sáng ngày 7/9, 100% giường nằm trên phương tiện 34 chỗ tuyến Đà Nẵng trở về trong sáng 8/9 được đặt kín. Tuy nhiên, đến 15h chiều 7/9, khoảng 23 hành khách trên chuyến xe này đồng loạt hủy vé vì lý do "sợ bị cách ly", đại diện nhà xe này nói.

Trước tình hình trên, nhà xe Sơn Tùng buộc phải hủy chuyến xe chở khách từ TP Quy Nhơn ra Đà Nẵng bởi nếu vẫn hoạt động sẽ không đảm bảo chi phí. Như vậy, trong ngày 7/9, Công ty TNHH kinh doanh vận tải Sơn Tùng vẫn chưa thể khôi phục hoạt động trở lại như bình thường.

Liên hệ qua số điện thoại, chị L.T.T (28 tuổi, trú huyện Phù Cát, Bình Định) cho biết, chị từ quê ra Đà Nẵng làm việc từ tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, sau đó Đà Nẵng bùng phát dịch, các phương tiện bị dừng hoạt động nên chị không thể về quê được.

"Sau khi nghe tin xe khách tuyến Đà Nẵng - Phù Cát chạy lại, tôi đã liên hệ đặt vé xe để về thăm bố mẹ nhưng biết thông tin về quê vẫn bị cách ly, không gặp được người thân và sợ không thể ra làm việc trở lại được nên tôi quyết định hủy vé xe, ở lại Đà Nẵng", chị T. chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Nhân, Giám đốc Bến xe Quy Nhơn cho biết, trong ngày 7/9, vẫn chưa có phương tiện nào tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng đăng ký xuất bến taị Bến xe Quy Nhơn. Công ty TNHH kinh Doanh vận tải Sơn Tùng đăng ký chạy 2 chuyến trong tối ngày 7/9 nhưng vừa hủy xong.

Trước đó, chiều 6/9, Bộ GTVT có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan chức năng và các tỉnh, thành phố về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến TP Đà Nẵng. Bộ GTVT cho phép đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ô tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy...) đi/đến thành phố Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường từ 0h ngày 7/9/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.