Thời sự Quốc tế

Hành khách gây rối, máy bay phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp

Máy bay chở hơn 50 hành khách của hãng hàng không American Airlines phải chuyển hướng, hạ cánh khẩn vì 1 hành khách gây rối.

Hãng tin CNN dẫn thông báo từ sân bay quốc tế Raleigh-Durham (bang Bắc Carolina) cho biết: “Vào khoảng 3h41 theo giờ địa phương ngày 22/2, chuyến bay mang số hiệu 3444 của hãng hàng không American Airlines khởi hành từ Jacksonville tới thủ đô Washington DC đã phải chuyển hướng sang sân bay quốc tế Raleigh-Durham vì một hành khách gây rối”.

Ngay khi hạ cánh, máy bay đã được hướng dẫn đi đến cổng nơi có lực lượng chức năng đã chờ sẵn, để lên máy bay trấn áp và tạm giữ nghi phạm.

img

Máy bay của hãng hàng không American Airlines.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết sẽ điều tra sự việc và tham vấn với Văn phòng Chưởng lý ở quận Đông thuộc bang Bắc Carolina để quyết định hành vi của nghi phạm này.

Theo thống kê của FAA, năm ngoái đã có hơn 2.300 báo cáo về hành vi hành khách thô lỗ, gây rối. Trong số đó, có 80 trường hợp đã được chuyển tới FBI để xem xét tội danh hình sự.

Đại diện hãng hàng không American Airlines cho biết, theo kế hoạch ban đầu, máy bay sẽ nối lại tiếp tục tới thủ đô Washington nhưng American Airlines cho biết cuối cùng chuyến bay bị hủy và khoảng 50 hành khách đã được sắp xếp lên các chuyến thay thế.

Vị đại diện cho biết, hãng luôn ưu tiên hàng đầu về an toàn và an ninh, cảm ơn hành khách vì đã hợp tác và đội ngũ phi hành đoàn phản ứng, quản lý tình huống một cách chuyên nghiệp.

Một hành khách trên chuyến bay, anh Jim Wynn cho biết cảm thấy rất may mắn và nhẹ nhõm khi hành khách gây rối đó đã được đưa ra khỏi máy bay và tạm giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.