Thời sự Quốc tế

Máy bay chuyển hướng vì hành khách mang dao rọc giấy, dọa đâm người

Chuyến bay của hãng Frontier Airlines từ thành phố Cincinnati tới thành phố Tampa đêm 11/11 phải chuyển hướng khi phát hiện hành khách mang dao.

Ông Tim Turner, phát ngôn viên sân bay Atlanta cho biết một hành khách trên chuyến bay của hãng Frontier Airlines đã mang theo dao dọc giấy, đe dọa đâm các hành khách khác và thành viên phi hành đoàn.

Ngay khi nhận được thông tin, tổ bay đã quyết định chuyển hướng tàu bay và hạ cánh khẩn cấp.

Phát ngôn viên hãng hàng không Frontier Airlines - bà Jennifer F. de la Cruz cho biết chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, không có hành khách bị thương.

img

Máy bay của hãng hàng không Frontier Airlines. Ảnh - Getty

Trong quá trình khám xét, giới chức Atlanta đã phát hiện dao rọc giấy trên người nam hành khách. Tới chiều 12/11, Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) thông báo phát hiện một con dao rọc giấy khác trong hành lý xách tay của người này.

Cảnh sát Atlanta đã tạm giữ hành khách này nhưng chưa công khai danh tính.

Toàn bộ hành khách có mặt trên chuyến bay đã được sắp xếp chỗ nghỉ qua đêm tại khách sạn ở Atlanta. Hãng bay đã chuẩn bị một chuyến bay vào sáng 12/11 để đưa hành khách tới thành phố Tampa theo lịch trình ban đầu.

Hiện chưa rõ tại sao người đàn ông này có thể mang dao rọc giấy lên khoang máy bay. Theo quy định của TSA - cơ quan quản lý an ninh và kiểm tra an ninh tại sân bay Mỹ, dao rọc giấy bị cấm mang lên máy bay, chỉ được phép để trong hành lý ký gửi.

TSA thông báo đang điều tra sự việc bao gồm trích xuất camera quay quá trình kiểm tra an ninh tại sân bay. Giới chức tại Sân bay Quốc tế Cincinnati/Northern Kentucky - nơi chuyến bay khởi hành, chưa phản hồi yêu cầu đưa ra bình luận trước thông tin trên.

Mỹ cấm mang dao rọc giấy lên cabin máy bay sau vụ khủng bố 11/9, khi một số thành viên Al Qaeda mang theo dao rọc giấy, cướp 4 máy bay thương mại và cho lao xuống Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York và Lầu Năm Góc ở Virginia. Một chiếc máy bay bị rơi tại Pennsylvania. Vụ khủng bố khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.