Điều tra

Hành trình dẫn độ trùm lừa đảo Dũng "thẹo" từ Mỹ về Việt Nam

07/01/2016, 19:15

Phía Hoa Kỳ đã phải thuê riêng một chuyến bay để dẫn độ trùm lừa đảo Dũng "thẹo" về Việt Nam.

dan-do-trum-lua-dao-dung-theo
Lệnh truy nã đối với trùm lừa đảo Dũng “thẹo”. (Ảnh: Công an nhân dân)

Liên quan đến vụ trùm lừa đảo Dũng "thẹo" lừa đảo 2,5 triệu USD rúng động TP HCM năm 2011, cơ quan công an đã tiếp nhận đối tượng này.

Cụ thể, Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ đã thuê chuyến bay số hiệu N144-PK của hãng hàng không Hoa Kỳ để dẫn độ Dũng "thẹo". Chiều 6/1, máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại sân bay, 7 sĩ quan áp Hoa Kỳ áp tải đã bàn giao Dũng "thẹo" cho Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an Việt Nam).

Trước đó, tháng 3/2011, giới buôn bán xe ở TP HCM "sốc" trước tin Dũng “thẹo” (chủ garage ô tô Hùng Dũng, số 20 đường Cộng Hòa, P. 4, Q. Tân Bình, TP HCM) bỏ trốn đi Mỹ.

Theo điều tra ban đầu, Dũng đã lừa đảo của nhiều cá nhân với tổng số tiền khoảng 2,5 triệu USD, 40 tỷ đồng và nhiều tài sản khác như xe ô tô, đất đai.

Ngày 22/4/2011, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Đức Dũng.

Ngày 11/5/2011, Dũng cùng vợ con đã trốn ra nước ngoài. Interpol Việt nam đã đưa đối tượng này vào diện truy nã đỏ trên toàn cầu.

Sau đó, Dũng "thẹo" bị Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ bắt giữ. Ngày 10/3/2015, theo lịch trình, Dũng "thẹo" được bàn giao cho Bộ Công an Việt Nam nhưng đối tượng này đã "ăn vạ" tại sân bay Ronald Reagan (Washington D.C).

Cơ trưởng của chuyến bay thời điểm đó đã từ chối dẫn độ vì lý do an ninh hàng không. Sau đó, Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ đã phải thuê riêng một chuyến bay để dẫn độ trùm lừa đảo này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.