Vận tải

Kỳ lạ xe giường nằm "nhồi" khách chạy 650km lọt hàng chục trạm CSGT

05/05/2020, 10:20

Suốt hành trình Bình Định-TP.HCM khoảng 650km, qua nhiều tỉnh nhưng xe khách nhồi khách, tăng giá vé không bị bất cứ lực lượng nào "sờ gáy".

img
Dọc lối đi, hành khách vừa nằm vừa ngồi chật kín không một lối chen chân​

Điều đáng nói là, dọc hành trình từ Bình Định vào TP.HCM, đi qua khá nhiều tỉnh suốt 14-15 tiếng, qua Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận - Đồng Nai - Bình Dương trên QL 1 qua nhiều chốt CSGT và TTGT nhưng theo hành khách phản ánh, không có lực lượng chức năng nào ra dấu hiệu cho xe dừng lại, kiểm tra...

Như Báo Giao thông đăng tin, qua đường dây nóng, bạn đọc phản ánh: Tối 3/5, xe khách BKS 77B - 017.. của nhà xe H.S, chạy từ huyện Phù Cát tỉnh Bình Định vào TP.HCM chở quá số người quy định mà không bị lực lượng nào kiểm tra trên suốt hành trình.

Hình ảnh PV thu thập được cho thấy, xe khách 42 chỗ giường nằm, nhưng nhà xe này nhét thêm 18 người nằm dọc lối đi, tổng cộng 60 hành khách. Dọc lối đi, cũng không thể xếp đủ 18 khách nên một số người phải ngồi, nằm co, xen kẽ vào nhau như “cá mòi”.

Chị N. đi trên chuyến xe “kinh hoàng” này cho biết, chị đi công tác tại huyện Phù Cát, có việc gấp phải về TP.HCM mà không mua kịp vé máy bay nên đành đi xe khách. Chị lên xe lúc 15h20 ngày 3/5. Xe chạy lòng vòng bắt khách khắp nơi tại các xã trong vùng. Do không phải là người địa phương nên chị N. không biết chính xác xe đi qua bao nhiêu xã. Chẳng mấy chốc, xe đã có đủ số khách.

Nghĩ rằng xe không dừng nữa, nên chị yên tâm chợp mắt. Một lúc sau, bị đánh thứ bởi tiếng nhiều người nói ồn ào, chị mở mắt thì thấy dọc lối đi đã chật cứng người.

"Hoá ra nhà xe tiếp tục đón khách và bán “giường nằm" dọc lối đi", chị N. kể.

Điều đáng nói là, dọc hành trình từ Bình Định vào TP.HCM dài khoảng 650km, đi qua khá nhiều tỉnh suốt 14-15 tiếng, qua Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận - Đồng Nai - Bình Dương trên QL 1 qua nhiều chốt CSGT và TTGT nhưng theo hành khách phản ánh, không có lực lượng chức năng nào ra dấu hiệu cho xe dừng lại, kiểm tra...

Rạng sáng 4/5 xe đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương, bỏ bớt một số khách ở Thị xã Bến Cát rồi chạy thẳng về hướng bến xe Miền Đông (TP.HCM) nhưng xe không vào bến mà bỏ khách xuống dọc đường gần Bến xe Miền Đông và cũng không gặp sự trở ngại nào.

"Chưa bao giờ tôi đi chuyến nào hãi hùng như chuyến xe này. Cảnh tượng người nằm, người ngồi chật kín lối đi giống như cảnh “xe tù” cách đây 20 năm trước. Đặc biệt, hiện tượng này lại diễn ra ngay trong mùa dịch Covid - 19. Nhiều người không đeo khẩu trang...”, vị khách bức xúc.

Không chỉ nhồi nhét, giá vé xe cũng bị tăng nhiều so với ngày thường. Theo nhiều hành khách, thường ngày giá xe từ Phù Cát - TP.HCM khoảng 220.000đ- 250.000đ/người, nhưng nay nhà xe này tăng lên 550.000đ/người. Hành khách thắc mắc thì nhà xe giải thích do lễ nên phải tăng. Những khách nằm dọc lối đi nhà xe bớt còn 450.000đ/người. Khi gần tới địa bàn tỉnh Phú Yên, người của nhà xe bắt đầu thu tiền từng người nhưng không giao lại cho hành khách vé xe. Sau đó khoảng 19h tối 3/5, xe dừng ở một trạm dừng tại Phú Yên để khách ăn tối và đi vệ sinh. Đến lúc này, nhiều người trên xe mới thở phào vì được "giải phóng" đôi chân.

Sáng 4/5, chị X.Thảo sinh viên năm 2 từ huyện Phù Cát đã điện thoại đến số di động của nhà xe HS tại huyện Phù Cát tỉnh Bình Định để đặt chỗ đi vào TP.HCM. Đầu dây nhà xe, nhân viên thông báo có cả xe đi Bình Dương và Sài Gòn nhưng chưa có giá chính thức.

“Giờ chưa biết giá bao nhiêu, do ngày ni lễ thêm mấy mươi % nữa...”, chị Thảo dẫn lại lời nhân viên trực điện thoại của nhà xe này nói.

Sáng 4/5, ông Nguyễn Qủa, Chánh thanh tra Sở GTVT Bình Định cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo Giao thông liên quan đến vụ việc xe khách có biển 77B -017... loại giường nằm của nhà xe H.S xuất phát từ huyện Phù Cát tỉnh Bình Định đi TP.HCM thu giá vé gấp đôi và nhồi nhét khách, đơn vị này đã cho tiến hành kiểm tra.

"Tiến hành xác minh, xác định phương tiện trên của Hợp tác xã Du lịch vận tải thủy bộ Toàn Phát TP.HCM. Phương tiện này do Sở GTVT TP.HCM cấp phù hiệu chạy hợp đồng. Do phương tiện này được Sở GTVT TP.HCM quản lý nên chúng tôi và phòng Quản lý vận tải của sở đang tham mưu cho Sở GTVT Bình Định có văn bản đề xuất và phối hợp với Sở GTVT TP.HCM kiểm tra và xử lý phương tiện này", ông Qủa nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.