Du lịch

Hấp dẫn, kịch tính tại cuộc thi đua cua tốc độ ở Cà Mau

24/12/2022, 13:13
image

Ngày hội cua Cà Mau với nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó có đua tốc độ và trói cua, với hơn 270 cua thủ tham gia tranh tài.

Ngày 24/12, tại TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) diễn ra cuộc thi đua cua tốc độ và trói cua biểu diễn.

Đây là một trong những sự kiện nằm trong “Ngày hội cua Cà Mau lần thứ I năm 2022” và là sự kiện được đông đảo người theo dõi nhất.

Cuộc thi có hơn 270 “cua thủ” tham dự với các hạng cân là 300 gram, 400 gram và trên 500 gram.

img

Các cua thủ tham gia tranh tài tại cuộc thi đua cua tốc độ ở Cà Mau.

Theo Ban Tổ chức, đối với môn đua cua, quy định cua phải có nguồn gốc tại các huyện: Năm Căn, Ngọc Hiển, Đầm Dơi và Cái Nước (cua ở Cái Nước phải tiếp giáp với Năm Căn hoặc Đầm Dơi) được đăng ký không hạn chế số lượng để thi đấu.

Mỗi cá nhân được đăng ký không quá 5 "cua thủ". Cua dự thi sử dụng là cua Y (là loại cua đạt khoảng 70% thịt trở lên, yếm cua có hình tam giác, cạnh đáy tam giác nhỏ trông giống như chữ Y), trọng lượng mỗi con cua từ 300 gram trở lên và bắt buộc có xác nhận nguồn gốc của địa phương.

img

Các cua thủ sẵn sàng tranh tài tại giải đua của tốc độ tại Cà Mau.

Cự ly thi đấu 5m và được thi đấu trên máng có chiều ngang 25cm và chiều cao 30cm. (Ban tổ chức sẽ dán ký hiệu lên trên mai cua đủ điều kiện được thi đấu).

Trọng tài có hiệu lệnh xuất phát cho "cua thủ" đua và "cua thủ" nào về đích trước được xem như thắng cuộc, được tiếp tục vào thi đấu vòng sau (lúc thi đấu, chủ cua được quyền dùng ngón tay hoặc vật dụng để sờ lên mai cua để kích thích, hỗ trợ khi cua đang đua dừng lại).

Chủ được quyền thay cua khác cùng trọng lượng sau khi thắng cuộc để tiếp tục thi đấu vòng sau. Cua thi đấu bắt buộc phải trói 2 càng để thi đấu.

img

Biểu diễn cách trói cua nhanh nhất.

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì và 2 giải ba cho các đội có “cua thủ” về đích nhanh nhất.

Dịp này, du khách còn được tận mắt chứng kiến những cao thủ chỉ mất khoảng 10 giây để trói xong 1 con cua và được trải nghiệm tự tay trói cua…

Do diễn ra vào ngày cuối tuần nên có đông đảo người dân từ khắp nơi đổ về TP Cà Mau theo dõi cuộc thi “độc lạ” này.

Video: Độc đáo cuộc thi đua của tốc độ ở Cà Mau

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.