Showbiz

Hari Won ở Việt Nam hơn 10 năm, chưa sõi tiếng Việt vẫn làm MC đắt khách

03/03/2020, 10:21

Dù sống ở Việt Nam thời gian dài, khả năng sử dụng tiếng Việt của Hari Won vẫn vụng về khiến nhiều người trong giới ngao ngán.

img
Hari Won nhiều lần khiến khán giả khó chịu bởi những lỗi sử dụng tiếng Việt của mình

Mới đây, Hari Won lại gây tranh cãi với việc viết sai lỗi chính tả của mình. Trong một bài đăng trên trang cá nhân, nữ ca sĩ viết sai từ "dành tiền" thành "dánh tiền". Dù đây chỉ là lỗi chính tả rất nhỏ nhưng cô nhanh chóng bị cả dàn sao Việt như siêu mẫu Xuân Lan, nghệ sĩ Lê Giang, Tiến Luật, Nam Thư,… nhắc nhở. Thậm chí, chồng của Hari Won là Trấn Thành cũng bày tỏ sự ngao ngán trước độ vụng về trong ngôn ngữ của bà xã mình.

img
Lỗi nhỏ nhưng nữ ca sĩ đã bị nhiều người nhắc nhở

Đây không phải là lần đầu tiên Hari Won gây tranh cãi trong việc sử dụng tiếng Việt. Từng sống ở Việt Nam hơn 10 năm, đảm nhận vai trò MC cho nhiều chương trình gameshow nhưng Hari Won vẫn không ít lần khiến khán giả "cạn lời" vì khả năng sử dụng Tiếng Việt của mình. Cô vẫn hay mắc nhiều lỗi từ chính tả, nói ngọng, phát âm chưa chuẩn...

Khi dẫn gameshow "Nhanh như chớp", cô từng bị chê phát âm không chuẩn khiến người chơi không nghe rõ câu hỏi. Chính MC - danh hài Trường Giang thậm chí từng nửa đùa nửa thật, yêu cầu BTC đổi MC nữ. "Hú hồn" nhất trong việc Hari Won dùng tiếng Việt là khi cô phát âm nhầm tên của fashionista Châu Bùi thành một từ nhạy cảm.

img
img
Làm MC của rất nhiều chương trình nhưng Hari Won lại bị chê nói không chuẩn, bị nghi ngờ cố tình nói lơ lớ

Chính điều này đã khiến Hari Won nhiều lần bị "ném đá". Không ít người cho rằng, giọng ca của "Anh cứ đi đi" cố tình phát âm ngọng.

Về điều này, bản thân Hari Won từng lý giải: "Tôi cũng muốn làm sao cho phát âm được thuần Việt hơn nhưng tôi nghĩ mình vẫn muốn giữ được nét riêng. Không phải tôi cố tình nói chuyện không rõ. Tất nhiên, mình phải ngày càng tiến bộ nhưng tôi cũng muốn giữ đặc điểm của riêng mình, điều chỉ Hari Won mới có", cô chia sẻ.

Không ít người cho rằng, có lẽ Hari Won cần cân nhắc lại về "đặc điểm riêng của mình". Cô đã ở Việt Nam một thời gian dài, lại làm một MC phát ngôn trước đông người thì việc phát âm sai và sử dụng tiếng Việt không chuẩn là điều không thể chấp nhận được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.