Xã hội

Hậu Giang "chăm sóc" các nhà đầu tư thế nào sau hội nghị xúc tiến đầu tư?

20/07/2022, 13:21

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vừa qua, Hậu Giang đã trao chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư cho 12 dự án, tổng mức đầu tư gần 19.000 tỷ.

Ngày 20/7, UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, qua Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022, diễn ra vào ngày 16/7, hội nghị đã trao chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư cho 12 dự án, với tổng mức đầu tư gần 19.000 tỷ đồng.

Đồng thời ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư với 8 nhà đầu tư, với tổng giá trị khoảng 220.000 tỷ đồng.

img

Quang cảnh Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022 của tỉnh Hậu Giang diễn ra vào ngày 16/7 vừa qua. Ảnh Lê An

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thông tin, đối với 12 dự án được trao chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, UBND tỉnh sẽ giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị thường xuyên làm việc với các nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đôn đốc tiến độ để các dự án đi vào hoạt động trong thời gian nhanh nhất.

Còn 8 dự án ký kết biên bản ghi nhớ, địa phương sẽ tập trung hoàn thiện quy hoạch xây dựng, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và các điều kiện pháp lý cần thiết khác theo quy định để đủ điều kiện chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đặc biệt là giao đơn vị đầu mối hướng dẫn các thủ tục đầu tư cho các nhà đầu tư, đúng với quan điểm “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, “Sự thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh nhà”, với khẩu hiệu “2 nhanh, 3 tốt”, đặc biệt là thời gian giải quyết thủ tục đầu tư giảm ít nhất 50%.

Về hội nghị xúc tiến đầu tư, UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, các Bộ, ngành Trung ương đánh giá cao công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh. Địa phương đang có sự chuẩn bị tốt nhất về quy hoạch, định hướng phát triển kinh tế - xã hội.

Hậu Giang cũng được hưởng lợi từ các tuyến đường cao tốc, gần sân bay, cảng biển... Đồng thời là một trong những địa phương được hưởng cơ chế ưu đãi cao nhất. Vì thế, tỉnh sẽ là điểm đến an toàn hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Hội nghị đã thực sự trở thành diễn đàn để tỉnh giới thiệu và quảng bá tiềm năng, thế mạnh. Đồng thời, là nơi để các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi về công tác quản lý nhà nước, cơ chế chính sách, môi trường đầu tư, tìm giải pháp phù hợp thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đó, tạo các điều kiện để các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp, cơ quan quản lý thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, đặc biệt là mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hậu Giang với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngoài ra, trong chuỗi sự kiện của hội nghị xúc tiến đầu tư có diễn ra các hoạt động như tổ chức cuộc 5 hội thảo về định hướng phát triển “Công nghiệp hiện đại, Nông nghiệp sinh thái, Đô thị thông minh, Du lịch chất lượng”, và kết nối cung cầu về sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin; khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1; khai trương chi nhánh Vietcombank Hậu Giang; khởi công Khách sạn và Hội nghị DIC Star Vị Thanh tiêu chuẩn 5 sao thuộc dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.