Xã hội

Hậu Giang quyết tâm không để tình trạng GPMB kéo dài, ảnh hưởng dự án

24/08/2022, 17:01

Ngày 24/8, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện các chỉ số cạnh tranh (PCI) tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2017 - 2021.

Tại hội nghị, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, trong 5 năm, các chỉ số PCI của tỉnh có những chuyển biến tích cực. Thứ hạng của địa phương liên tục được cải thiện, nằm trong nhóm khá của khu vực ĐBSCL.

Nổi bật, năm 2021 có 3/4 chỉ số cạnh tranh tiếp tục tăng. Cụ thể, chỉ số cải cách hành chính tỉnh tăng 1 bậc, nằm top trên của nhóm tốt, xếp hạng 27/63 tỉnh, thành trên cả nước và đứng thứ 4 khu vực. Chỉ số PCI tăng 1 bậc và xếp 38/63 tỉnh thành. Chỉ số SIPAS, tăng 1 bậc so năm 2020.

img

Ông Đồng Văn Thanh., Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại hội nghị. Ảnh Duy Khương

Riêng chỉ số PAPI tuy có giảm, nhưng trong đó, một số chỉ số thành phần tăng.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, ông Thanh cho biết, năm 2021, nhiều chỉ tiêu quan trọng của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế tăng trưởng dương, đạt 3,08%, đứng thứ 2 ĐBSCL, cao hơn mức bình quân cả nước 0,5%. Thu ngân sách đạt 4.700 tỷ đồng.

Chất lượng cải cách hành chính có sự chuyển biến rõ nét. Từ đó góp phần quan trọng trong thu hút các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

img

Trong 5 năm, các chỉ số PCI của tỉnh Hậu Giang liên tục được cải thiện.

Tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đề nghị các sở, ban ngành, địa phương tích cực triển khai thực hiện chính quyền điện tử, chuyển đổi số, hướng tới chính quyền số, kinh tế số, xã hội số để nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đồng thời, rà soát, xác định rõ những điểm mạnh, cũng như những hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình. Qua đó, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức. Từ đó, đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục toàn diện, nâng cao các chỉ số, tiêu chí thành phần, bảo đảm nhiệm vụ cải cách hành chính được triển khai đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Các đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ phối hợp với chủ đầu tư đề xuất các giải pháp, giải quyết các vấn đề liên quan về hạ tầng cơ bản, hạ tầng kỹ thuật của các dự án. Từ đó, giải quyết các vấn đề vướng mắc, nhất là liên quan đến các thủ tục đất đai, GPMB. Tuyệt đối không để tình trạng GPMB dài ảnh hưởng đến tiến độ của các dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.