Đường bộ

Hậu Giang xử nghiêm xe đi hợp đồng không thông báo trong kỳ nghỉ Tết

22/12/2021, 11:00

Hậu Giang xử nghiêm phương tiện không truyền dữ liệu, vi phạm về tốc độ, thời gian lái xe, xe đi hợp đồng không thông báo trong kỳ nghỉ Tết.

Ngày 22/12, Sở GTVT tỉnh Hậu Giang vừa giao các đơn vị khai thác bến xe khách trên địa bàn tỉnh chủ trì phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ vận chuyển hành khách, trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần 2022 gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

img

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hậu Giang tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm phương tiện vi phạm trật tự ATGT.

Cụ thể, đối với các đơn vị quản lý bến xe, Sở GTVT tỉnh yêu cầu phối hợp với các các nhà xe có phương án tổ chức vận tải phù hợp, chở đúng tải trọng cho phép, số người theo quy định, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và tuân thủ “Thông điệp 5K”, khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT, các văn bản của UBND tỉnh và Sở GTVT.

"Nhắc nhở các đơn vị vận tải có liên quan xin chủ trương cơ quan có thẩm quyền để in ấn, phát hành vé xe và niêm yết giá cước tại bến xe, công khai minh bạch giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe theo quy định. Kiểm tra chặt điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn khi được chở trên phương tiện, tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định liên quan đến hoạt động vận tải tại bến xe", Sở GTVT tỉnh yêu cầu. Và Sở giao Công ty cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang và các bến xe trên địa bàn tỉnh trước khi cấp lệnh điều động phải kiểm tra chặt chẽ các điều kiện theo quy định đối với xe tăng cường và lái xe. Sau khi cấp có trách nhiệm thông báo ngay cho các đơn vị khai thác bến xe các tỉnh, thành phố liên quan biết để tạo điều kiện thuận lợi cho xe tăng cường.

Đối với các nhà xe, Sở GTVT chỉ đạo phải bố trí đủ lái xe, đảm bảo thời gian làm việc không vượt quá liên tục 4h, tổng thời gian làm việc không quá 10h/ngày. Chịu trách nhiệm về lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, đảm bảo vận chuyển hành khách đi đúng tuyến, đến nơi an toàn.

Nghiêm cấm vận chuyển hàng cấm, chất độc hại, chất dễ cháy nổ, vận chuyển gia súc, gia cầm, các sản phẩm từ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và không có chứng nhận kiểm dịch y tế...

Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cũng chỉ đạo Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và Người lái không cấp phù hiệu cho xe hợp đồng đối với phương tiện tham gia khai thác tuyến cố định trong thời gian trước Tết 5 ngày và sau Tết 10 ngày nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tại các bến xe trên địa bàn.

“Bố trí chuyên viên tăng cường theo dõi kiểm tra phương tiện, lái xe thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình đối với các phương tiện kinh doanh vận tải, đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện không truyền dữ liệu, vi phạm về tốc độ, thời gian lái xe, phương tiện đi hợp đồng không thông báo về Sở GTVT trước khi thực hiện hợp đồng”, Sở GTVT tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh.

Sở cũng giao Thanh tra Giao thông phối hợp với CSGT, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, ngăn chặn các hành vi vi phạm quy định về vận tải, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp chở quá số người quy định ngay từ thời điểm đón khách tại các bến xe và trong quá trình vận chuyển.

Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm phương tiện vận tải hành khách hợp đồng, xe vận tải nội bộ, xe trung chuyển trá hình đón trả khách như tuyến cố định, gây mất trật tự ATGT, xử lý phương tiện dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định. Xử lý nghiêm tình trạng chèn ép, chuyển nhượng khách, thành lập “bến cóc, xe dù” trên địa bàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.