Xã hội

Hậu trường chuyến bay đưa 166 du khách Vũ Hán về nước tối mùng 3 Tết

28/01/2020, 12:46

Sau khi đưa 166 khách Vũ Hán về lại Trung Quốc, máy bay sẽ bay rỗng về và phi hành đoàn sẽ được đo thân nhiệt khi về đến Việt Nam.

img
Đoàn khách Vũ Hán làm thủ tục trước khi lên máy bay về lại Trung Quốc

Sáng 28/1, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, 166 du khách Vũ Hán (Trung Quốc) đến Đà Nẵng đã được đưa về nước trên chuyến bay VJ8374 của hãng Vietjet Air.

Chuyến bay này khởi hành vào 19h15 tối qua (27/1, mùng 3 Tết) từ Sân bay quốc tế Đà Nẵng đi TP Vũ Hán. Toàn bộ 166 hành khách khi làm thủ tục tại sân bay đều đeo khẩu trang đề phòng dịch bệnh do virus Corona. Đoàn khách được ô tô chở vào sân bay bằng lối đi riêng chứ không đi bằng ống lồng thông thường.

Bác sĩ Thạnh cho biết thêm, sau khi đưa đoàn khách trên về Vũ Hán, máy bay rỗng sẽ về lại Đà Nẵng và được sát trùng để đảm bảo an toàn phòng dịch bệnh. Các thành viên phi hành đoàn sẽ được đo thân nhiệt.

Như Báo Giao thông đưa tin, đoàn hành khách Vũ Hán gồm 218 người nhập cảnh Đà Nẵng vào ngày 22/1. Đoàn khách này đến Đà Nẵng trước khi có lệnh cấm xuất cảnh. Ngày 25/1, công ty lữ hành tại Đà Nẵng đã đưa 52/218 hành khách trong đoàn khách này về nước trên chuyến bay tới TP Nghi Xương (Trung Quốc).

img
Đoàn khách Vũ Hán lên máy bay bằng lối đi riêng chứ không đi bằng ống lồng thông thường

Trong một diễn biến liên quan, UBND TP Đà Nẵng có báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang làm việc và đi du lịch. Trong số 218 khách du lịch đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) chưa ghi nhận trường hợp nào có triệu chứng viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra.

Theo UBND TP Đà Nẵng, tính đến 10h sáng nay (28/1), tại các cửa khẩu và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 41 trường hợp có biểu hiện sốt. Trong đó có 3 trường hợp phát hiện tại cửa khẩu, các trường hợp còn lại bị sốt tự đến bệnh viện khám.

Ngành Y tế đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho 15 bệnh nhân. 3 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona, 12 bệnh nhân còn lại vẫn đang chờ kết quả từ viện Pasteur Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Hiện UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, nhất là ngành Y tế thành phố chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của dịch viêm phổi cấp do virus Corona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.