Bóng đá

Hé lộ cái tên bất ngờ đằng sau bản hợp đồng lịch sử của thầy Park

27/10/2022, 08:28

HLV Gong Oh-kyun từng là ứng viên cho chiếc ghế nóng ở tuyển Việt Nam trước thời điểm HLV Park Hang-seo ký hợp đồng với VFF.

Theo tiết lộ mới đây từ ông Nguyễn Tấn Anh, Giám đốc điều hành CLB HAGL, người trực tiếp cùng bầu Đức tiếp xúc ban đầu với HLV Park Hang-seo, thời điểm năm 2017, ông Park không phải là ứng viên duy nhất cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

img

HLV Park Hang-seo sẽ thôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022

Cụ thể, theo ông Nguyễn Tấn Anh, sau khi HLV Hữu Thắng từ chức, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đàm phán với HLV người Nhật Bản Takashi Sekizuka nhưng không đi đến đồng thuận.

Ông Lee Dong-jun khi đó vốn có mối quan hệ với HAGL đã giới thiệu cho bầu Đức 2 ứng viên là HLV Park Hang-seo và HLV Gong Oh-kyun.

Sau khi xem xét hồ sơ, bầu Đức quyết định chọn ông Park và trực tiếp sang Hàn Quốc để gặp gỡ, đàm phán bước đầu.

Trở về Việt Nam, bầu Đức khi đó đang là Phó Chủ tịch tài chính đã đề xuất VFF cử người sang đàm phán chính thức để ký hợp đồng, lương của ông Park sẽ do HAGL chi trả.

Phó Chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cùng bầu Đức đáp máy bay sang Hàn Quốc thực hiện đàm phán chóng vánh trước khi ký hợp đồng.

Không nhiều người tin tưởng ông Park sẽ thành công cùng bóng đá Việt Nam nhưng bản hợp đồng ký vội năm đó đã trở thành lịch sử.

5 năm qua, nhà cầm quân Hàn Quốc đã giúp bóng đá Việt Nam có nhiều thành tích vang dội.

Khá đặc biệt bởi vào tháng 6 vừa qua, HLV Gong Oh-kyun đã được VFF mời làm HLV U23 Việt Nam thay HLV Park Hang-seo.

Ông Gong cũng để lại dấu ấn nhất định khi giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng giải U23 châu Á 2022.

Dù có thông tin cho rằng ông Gong là ứng viên phù hợp dẫn dắt tuyển Việt Nam sau khi HLV Park đáo hạn hợp đồng nhưng VFF dường như đang tìm kiếm một ứng viên khác tầm cỡ hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.