Thời sự Quốc tế

Hé lộ danh tính của kẻ xả súng gần nơi diễn ra World Cup nữ 2023

20/07/2023, 07:46

Sáng 20/7, báo Stuff của New Zealand dẫn thông tin từ cơ quan chức năng địa phương cho biết danh tính của kẻ xả súng tại Auckland.

Kẻ xả súng từng có tiền án

Đó là Matu Tangi Matua Reid, 24 tuổi, vẫn đang trong thời gian phải thụ án quản thúc tại gia do có hành vi bạo lực cách đây 4 tháng.

Hồi tháng 3, Reid đã bị phạt vì tội cố ý gây thương thích, hành hung nữ giới và bị phạt quản thúc tại gia 5 tháng.

Theo Ủy viên Cảnh sát Auckland Andrew Coster, nghi phạm Reid từng làm việc tại công trường xây dựng nơi hắn xả súng khiến 2 người thiệt mạng rồi tự sát vào sáng nay (20/7).

img

Kẻ xả súng được xác định danh tính là Matu Tangi Matua Reid, 24 tuổi (Ảnh: Stuff).

Tại thời điểm xảy ra xả súng, Reid vẫn đeo vòng theo dõi ở chân nhưng vì đây là nơi hắn làm việc nên được phép tới khu vực này.

Ông Coster cũng xác nhận Reid không hề có giấy phép sử dụng súng.

Một người phụ nữ sống tại ngôi nhà có liên quan tới kẻ xả súng cho biết: “Sáng nay, điện thoại của anh ấy không liên lạc được. Tối qua chúng tôi có nói chuyện và lúc đó mọi thứ vẫn ổn”.

Trước đó, sáng sớm 20/7, đã xảy ra vụ xả súng nghiêm trọng tại New Zealand chỉ vài giờ trước trận khai mạc Giải vô địch bóng đá nữ thế giới lần thứ 9 bắt đầu.

Tình hình các đội bóng tham gia World Cup nữ 2023

Hãng Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát New Zealand cho biết vụ xả súng xảy ra tại công trường xây dựng trên một trong những con phố đông đúc ở trung tâm thành phố Auckland, gần nơi diễn ra các trận bóng đá nữ.

Vụ việc khiến hai người và kẻ xả súng thiệt mạng cùng 6 người khác bị thương. Tất cả những người bị thương (bao gồm một cảnh sát) đã được đưa đến bệnh viện Auckland.

Đáng chú ý, sự việc xảy ra ở thời điểm chỉ vài giờ trước trận khai mạc Giải vô địch bóng đá nữ thế giới lần thứ 9. Tuy nhiên, Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins khẳng định, giải bóng đá sẽ diễn ra đúng kế hoạch. Theo ông, vụ tấn công chỉ là hành động của một người, không mang động cơ chính trị hay tư tưởng và không có thêm nghi phạm khác.

img

Cảnh sát có vũ trang của New Zealand canh gác trước cửa nơi xảy ra xả súng (Ảnh: Reuters).

Thành phố Auckland sẽ không thay đổi mức đe doạ an ninh dù sẽ tăng cường sự hiện diện của cảnh sát tại thành phố.

Thị trưởng Auckland Wayne Brown khẳng định tất cả nhân viên của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và các đội bóng đá đều an toàn.

Thủ tướng Hipkins sẽ tới Auckland vào trong ngày 20/7 và sẽ cung cấp thêm thông tin.

Ngày 20/7 là ngày khai mạc Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 (World Cup nữ 2023) kéo dài một tháng do New Zealand và Australia đồng tổ chức. Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia New Zealand cùng ngày sẽ găp đội Na Uy trong trận mở màn tại sân Eden Park.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.