Vận tải

Hé lộ hành trình tàu Ro-Ro có thuyền trưởng tử vong trước khi đến Hải Phòng

07/04/2020, 10:14

Tàu Ro-Ro vận chuyển gần 2.000 ô tô đã đi qua cảng biển của 4 quốc gia trước khi đến Hải Phòng…

img
Hiện các cơ quan liên quan vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm thuyền viên trên tàu Tianjin Highway để quyết định việc cấp phép cho tàu vào cảng Tân Vũ làm hàng - Ảnh minh họa

Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, theo báo cáo của đại lý tàu Tianjin Highway (Tàu Ro-Ro của hãng tàu K’Line vận chuyển ô tô có thuyền trưởng bị tử vong), trước khi đến Hải Phòng, con tàu này đã ghé qua các cảng thuộc Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan trong khoảng thời gian 14 ngày.

"Ngay sau khi nhận được tin thuyền trưởng tàu tử vong, ngày 1/4, chính quyền hàng hải quốc gia tàu mang cờ (Panama) đã chỉ định Đại phó của tàu đảm nhận các nhiệm vụ của thuyền trưởng và chịu mọi trách nhiệm liên quan đến tàu Tianjin Highway. Chủ tàu có kế hoạch chỉ thực hiện dỡ hàng (1.953 ô tô) tại Hải Phòng, sau đó sẽ tiếp tục hành trình đi Thái Lan. Thi thể của vị thuyền trưởng xấu số được bảo quản tại kho lạnh trên tàu và chuyển theo tàu ra nước ngoài”, nguồn tin này cho hay.

Được biết, tàu Tianjin Highway đã neo đậu tại khu vực phao số 0 của TP. Hải Phòng vào sáng 6/4. Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng đã lên lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh Covid-19 đối với toàn bộ 23 thuyền viên và tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực làm việc, hành lang và các khoang hàng trên tàu.

Trường hợp kết quả xét nghiệm có thuyền viên dương tính với dịch Covid-19, Trung tâm kiểm dịch y tế Hải Phòng sẽ phối hợp với Sở Y tế tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố thực hiện các biện pháp xử lý theo quy định.

Trường hợp kết quả xét nghiệm là âm tính, Trung tâm Kiểm dịch sẽ thông báo cho Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng và các bên liên quan lập kế hoạch cho tàu Tianjin Highway vào làm hàng.

Cảng Hải Phòng cho biết, hiện, đơn vị này đã lựa chọn cán bộ công nhân viên Chi nhánh Cảng Tân Vũ sẽ trực tiếp làm hàng tại tàu Tianjin Highway, tổ chức triển khai khẩn cấp các biện pháp sử dụng trang thiết bị bảo hộ y tế phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Trường hợp tàu được cấp phép vào làm hàng, tàu sẽ cập cầu 5, Chi nhánh Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng). Toàn bộ lô hàng ô tô nói trên dự kiến sẽ được xếp riêng biệt tại lô E, bãi xếp chứa ô tô của cảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.