Thời sự Quốc tế

Hé lộ lý do vụ sập cầu Ấn Độ lại gây thương vong rất lớn

02/11/2022, 11:30

Người đứng đầu Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia Ấn Độ tiết lộ về một trong các yếu tố khiến vụ sập cầu gây thương vong lớn.

Chia sẻ với hãng tin NDTV ngày 1/11, ông VVN Prasanna Kumar, người đứng đầu Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia Ấn Độ, cho biết mực nước ở khu vực hai đầu cầu Morbi tại bang Gujarat sập ngày 30/10 rất nông, chỉ khoảng 3m. Do đó, khi rơi từ cầu xuống sông, nhiều nạn nhân bị va đập mạnh vào đáy sông lởm chởm đá, dẫn tới hậu quả thương vong.

Ông Kumar cho biết khu vực giữa sông sâu khoảng 6m, nước chảy êm nên đội ngũ thợ lặn hầu như không gặp khó khăn khi lặn xuống đáy sông để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Vấn đề ở chỗ đáy sông chứa rất nhiều bùn, tầm nhìn hạn chế và buộc phải sử dụng phương tiện dưới nước điều khiển từ xa có gắn camera và thiết bị định vị bằng âm thanh để xác định vị trí các thi thể.

img

Hiện trường vụ sập cầu tại bang Gujarat, Ấn Độ ngày 30/10. Ảnh - Twitter

Ông Kumar cũng cho biết phần lớn thi thể được đội cứu hộ tìm thấy ở dưới đáy sông. Vì nước sông không chảy mạnh nên thi thể không bị cuốn đi xa. Dựa trên dữ liệu về danh sách nạn nhân mất tích sau vụ sập cầu đêm 30/10, đội cứu hộ cho biết hiện chỉ còn 1 hoặc 2 thi thể chưa được tìm thấy.

Cầu Morbi tại bang Gujarat, Ấn Độ sập ngày 30/10 khi khoảng 500 người đang tập trung ở trên và xung quanh cầu để thực hiện nghi lễ tôn giáo thì cầu bất ngờ đứt dây, khiến nhiều nạn nhân rơi xuống con sông bên dưới. Hãng NDTV dẫn lời một số nguồn tin cho hay một số cáp treo cũ của cây cầu không hề được thay thế trong quá trình tu sửa cầu kéo dài 7 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.