Đời sống

Hé lộ nguyên nhân liên tiếp hàng chục học sinh khó thở, ngất xỉu ở Cà Mau

04/11/2020, 16:31

Đã xác định được nguyên nhân hàng chục học sinh trường THCS thị trấn Thới Bình bị khó thở, ngất xỉu trong giờ học.

img
Trường THCS thị trấn Thới Bình, nơi xảy ra việc hàng chục em học sinh bị khó thở, ngất xỉu.

Liên quan đến vụ hàng chục em học sinh trường THCS thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau) bị khó thở, ngất xỉu vào sáng 4/11, nhà trường đã có báo cáo xung quanh vụ việc này.

Theo đó, khoảng 8h15 cùng ngày, khi đang học tiết thứ 2, có 2 em học sinh nữ lớp 9 của trường có biểu hiện khó thở được bạn nam cùng lớp bế xuống Phòng Y tế của trường.

Khoảng 10 phút sau, cũng tại lớp này có thêm 3 em học sinh cũng có biểu hiện tương tự. Sau đó, có thêm nhiều em cùng biểu hiện tương tự, được nhà trường đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thới Bình điều trị.

Do Trung tâm Y tế không đủ giường, nên nhà trường đã trao đổi với bác sĩ trực và thống nhất điều bác sĩ, y sĩ và xe cấp cứu qua trường để hỗ trợ trực tiếp.

Để tránh ảnh hưởng tâm lý đến các em lớp khác, Nhà trường đã quyết định thông báo cho học sinh nghỉ học ra về. Các em học sinh bị khó thở, sau khi được cho uống can-xi và động viên của nhà trường, tâm lý đã ổn định trở lại và ra về với sự hỗ trợ của phụ huynh.

Theo báo cáo của trường THCS thị trấn Thới Bình có tổng cộng 68 em (có 14 em khối 7 và 54 em khối 9). Đến thời điểm hiện tại, còn 15 em đang được theo dõi và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thới Bình.

“Đại diện nhà trường trao đổi trực tiếp với bác sĩ trực tại Khoa được biết, nguyên nhân do các em bị hạ can-xi và một số em do mệt mỏi nên sức khỏe yếu và đang tiếp tục được theo dõi”, báo cáo nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.