Xã hội

Hệ thống cầm đồ thân thiện T99 có gì đặc biệt?

Sự ra đời của hệ thống thương hiệu T99 còn đặt trên vai mình sứ mệnh tiên phong mang đến làn gió mới cho ngành dịch vụ cầm đồ.

img

Ông Lê Xuân Việt

“Không chỉ nhằm phát triển thị trường tín dụng tiêu dùng vi mô, triết lý kinh doanh của hệ thống cầm đồ thương hiệu T99 của chúng tôi là lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với khách hàng những thời khắc khó khăn trong cuộc sống”, ông Lê Xuân Việt, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Tài chính T99 chia sẻ với Báo Giao thông về hệ thống cầm đồ thân thiện T99 được ra mắt vào ngày đầu tiên của năm 2021.

Lâu nay mảng kinh doanh cầm đồ trong mắt khách hàng ít nhiều gắn với hình ảnh “lãi suất cắt cổ”; “đòi nợ kiểu xã hội đen”… Chọn cách định vị là “hệ thống cầm đồ thân thiện”, T99 có phải đang “lội ngược dòng” tâm lý thị trường về dịch vụ cầm đồ?

Đúng vậy. Sự ra đời của hệ thống thương hiệu T99 ngoài mục tiêu đáp ứng phân khúc tín dụng tiêu dùng vi mô của thị trường tài chính, còn đặt trên vai mình sứ mệnh tiên phong mang đến làn gió mới cho ngành dịch vụ cầm đồ.

Chúng tôi mong muốn góp phần xóa đi những định kiến thiếu thiện cảm về ngành kinh doanh này. Không những thế, chúng tôi tin tưởng rằng khách hàng sẽ có những thiện cảm ngay khi đặt chân vào phòng giao dịch của T99 và vẫn giữ trọn những thiện cảm đó trong và sau khi giao dịch.

Những người sáng lập T99 đã đầu tư, kinh doanh nhiều lĩnh vực và cũng đã trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc cả khi thành công lẫn khi thất bại. Bởi vậy, chúng tôi thấu hiểu sâu sắc được rằng, khi bị rơi vào hoàn cảnh khó khăn, khi đứng trước những ngã rẽ, chúng ta rất cần một ai đó thấu hiểu, chia sẻ và nắm tay chúng ta vượt qua được những thời khắc ấy.

Hao hụt tài chính, cạn tiền là một trong những khó khăn mà trong đời ai cũng có thể phải nếm trải. Và chúng tôi, T99 được thành lập chính từ mong muốn sẽ cùng khách hàng vượt qua thời khắc khó khăn đó.

“Hãy nhớ rằng, khi mọi cánh cửa đều đóng lại với bạn, thì vẫn có T99 rộng mở chào đón bạn” - là thông điệp chúng tôi muốn gửi gắm đến tất cả khách hàng của mình.

Sản phẩm, dịch vụ cầm đồ của T99 có gì khác biệt để thực hiện được sứ mệnh “làn gió mới” cho lĩnh vực kinh doanh này?

Ngay sau khi ra mắt thương hiệu T99 - hệ thống cầm đồ số 1 Việt Nam và hệ thống 500 phòng giao dịch trên toàn toàn quốc, chúng tôi cũng giới thiệu các thương hiệu thuộc T99 Group gồm:

Thương hiệu T99: Với mong muốn mang lại nhiều tiện ích tới người tiêu dùng, ở bất kỳ nơi đâu khách hàng cũng có thể vượt qua khó khăn tài chính của mình chỉ sau 15 phút sử dụng dịch vụ cho vay cầm cố tài sản như vay bằng ô tô, xe máy, điện thoại, laptop, trang sức... Trên cơ sở đó, hệ thống phòng giao dịch T99 sẽ trở thành chuỗi các tiện ích cầm đồ cho khách hàng.

Thương hiệu T99 Luxury, nhằm nâng tầm dịch vụ cầm đồ và hướng tới đối tượng khách hàng VIP. Không chỉ sang trọng về không gian phòng giao dịch, sự đẳng cấp về phong cách phục vụ và chuyên nghiệp về dịch vụ hậu mãi, T99 Luxury là địa chỉ uy tín, tin cậy để khách hàng gửi gắm những sản phẩm hàng hiệu, có giá trị cao và nhận về những khoản vay xứng tầm.

Thương hiệu T99 Tiểu thương: Đối tượng cho vay chính của T99 tiểu thương là hộ kinh doanh nhỏ, tiểu thương, người lao động cầm cố tài sản để vay phục vụ sản xuất kinh doanh, làm việc. Đây là mô hình thực hiện thu tiền góp theo ngày/tuần để tối ưu hóa việc quản lý chi phí và giảm thiểu rủi ro cho khách hàng.

T99 Land: Cung cấp các dịch vụ liên quan tới bất động sản như: Tư vấn, môi giới, đầu tư, ký gửi bất động sản.

Không chỉ chuẩn hóa và nâng tầm mô hình cầm đồ truyền thống, bất cứ khách hàng nào cũng có thể dễ dàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ của T99.

Khách với các tiệm cầm đồ thông thường cung cấp sản phẩm, dịch vụ sẵn có cho khách, chúng tôi ngược lại, thiết kế gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu, khả năng trả nợ của khách. Có thể ví như chúng tôi “may đo” cho khách một cái áo vừa vặn với chiều cao, cân nặng cả thẩm mỹ của khách hàng. Và toàn bộ quá trình tư vấn, định giá tài sản thế chấp, nhập kho cho đến khi giải ngân của T99 thường chỉ mất 15 phút.

Điểm khác biệt lớn là chúng tôi hoàn toàn không có bộ phận đi thu hồi nợ, hoàn toàn không có tình huống nhắn tin, gọi điện đe dọa như một số tổ chức cho vay để xảy ra, bị tố cáo. Bởi món vay của chúng tôi được cầm cố bằng tài sản, và chuyên viên quan hệ khách hàng của chúng tôi sẽ đảm nhiệm luôn nhiệm vụ chăm sóc khách hàng. Sau thời gian thỏa thuận mà khách hàng không trả nợ, tài sản sẽ được thanh lý và chúng tôi cũng có một bộ phận chuyên nghiệp để xử lý tài sản này…

Đặc biệt, lãi suất của T99 tuyệt đối tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước là không vượt trần 20%/năm; Tuyệt đối bảo mật thông tin khách hàng, đây là nguyên tắc bất di bất dịch.

img

Hơn 85% nhân sự của T99 đều đã làm việc ở lĩnh vực tài chính như: ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản và tiếp tục được đào tạo nhiều kỹ năng

So với “thị trường cầm đồ” mức lãi suất dưới 20% quả thực rất hấp dẫn. Song có là sức ép trong bối cảnh mặt bằng lãi suất cho vay vốn của hệ thống ngân hàng đã và đang giảm mạnh trước khó khăn dịch bệnh Covid-19?

20%/năm là mức trần, khách hàng vẫn có thể thỏa thuận về lãi suất. Bên cạnh đó, chúng tôi tự tin đáp ứng nhu cầu khách hàng ở phân khúc mà ngân hàng không “sờ” tới là những khoản vay nhỏ và siêu nhỏ. Một công nhân con ốm phải đi viện, mà chưa tới kỳ lĩnh lương; một sinh viên thiếu tiền học trong lúc gia đình chưa kịp thu xếp gửi…

Chúng tôi cũng ở đây, sẵn sàng phục vụ khách từ sáng tới đêm, vào cả ngày nghỉ chứ không chỉ trong giờ hành chính như ngân hàng.

Chúng tôi cũng sẵn sàng nhận thế chấp những loại tài sản mà ngân hàng từ chối như ô tô đã lưu hành sau 5 năm, bởi chúng tôi thấu hiểu được giá trị tài sản. Hay chúng tôi cũng không ngại cho vay những khách hàng từng trong danh sách nợ quá hạn của hệ thống đánh giá tín nhiệm, miễn khách có tài sản thế chấp và chứng minh năng lực trả nợ…

Quá trình thẩm định, cho vay chóng vánh như vậy, có tiềm ẩn rủi ro cho giao dịch vay mượn không?

Để có thể rút ngắn thời gian như vậy, trước hết, nhân viên của T99 phải được đào tạo nhiều khóa, nhiều kỹ năng không chỉ về nghiệp vụ như quy trình, thẩm định vay vốn mà còn cả đạo đức nghề nghiệp…

Cũng phải “khoe” rằng, hơn 85% nhân sự của T99 đều đã làm việc ở lĩnh vực tài chính như: Ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, trong đó một số nhân sự từng đảm nhiệm ở những vị trí quản trị cấp cao.

Cùng với đó, chúng tôi tối đa hóa áp dụng công nghệ bằng việc xây dựng phần mềm định giá tài sản thế chấp giúp việc thẩm định nhanh chóng, chính xác (các cửa hàng cầm đồ phần lớn định giá trên cảm quan của nhân viên giao dịch).

Định kỳ 3 tháng, chúng tôi cập nhật giá mới cho các tài sản thế chấp để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng. Nhân viên T99 được trang bị đồng phục, được đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn nhất quán của T99 từ chào hỏi, tư vấn, chăm sóc hậu mãi…

Cùng đó, T99 cũng xây dựng quy trình bảo toàn vốn, kiểm soát rủi ro bằng phương pháp đã được thực nghiệm, trải nghiệm chuẩn như của một ngân hàng.

Sáng 1/1/2021, tại Khách sạn Melia Hà Nội đã chính thức ra mắt thương hiệu T99 - hệ thống cầm đồ số 1 Việt Nam và hệ thống 500 phòng giao dịch trên toàn toàn quốc. Sự kiện này đã xác lập kỷ lục chuỗi cho vay cầm cố tài sản phát triển nhanh, vượt trội đầu tiên tại Việt Nam sau gần 3 tháng Công ty CP Tập đoàn Tài chính T99 chính thức đi vào hoạt động. Với nguồn lực tài chính quy mô lên đến 1.300 tỷ đồng, T99 được định hướng trở thành Hệ thống cầm đồ số 1 Việt Nam trên nền tảng hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ tài chính độc đáo, đa dạng. T99 đặt mục tiêu 3 năm tới niêm yết trên Sàn Giao dịch chứng khoán Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.