Văn hóa - Giải Trí

Hẹn hò kiểu “kinh dị” hút khán giả

21/12/2017, 08:22

Chương trình hẹn hò kiểu “kinh dị” mang tên "Lựa chọn của trái tim" ngay khi lên sóng nhận được sự quan tâm.

27

Vì phải mang lớp mặt nạ, người chơi gặp khó khăn trong quá trình ăn uống

3 tiếng đồng hồ để hóa trang

Lựa chọn của trái tim là chương trình được mua bản quyền từ chương trình Sexy Beast (Anh), từng được chuyển thể thành công ở nhiều quốc gia như: Nga, Đức, Mỹ… Chương trình khá mới lạ khi để các nhân vật hẹn hò được giấu mặt đằng sau lớp hóa trang cực xấu xí. Sau khi nhân vật chính là nam hoặc nữ cảm nhận tính cách, tình cảm của những người còn lại và lựa chọn một người, chương trình mới để họ thấy gương mặt thật của nhau.

Trong phiên bản gốc, người chơi được hóa trang thành những quái vật xấu xí như: Ma cà rồng, người nhện, người sói… thì khi về Việt Nam, chương trình Việt hóa yếu tố này khi các người chơi được hóa trang thành những nhân vật quen thuộc với người Việt như Thị Nở, Chí Phèo, thằng Bờm…

Nguyễn Lớp - đạo diễn của chương trình tiết lộ, riêng đội hóa trang của chương trình có tới 10 người, cứ hai người “cặp” với một người chơi. Khâu hóa trang công phu và vất vả nhất khi tổ hóa trang phải đo kích thước gương mặt các người chơi, định hình khuôn mặt hóa trang và đổ khuôn tạo thành mặt nạ. Sau khi ốp mặt nạ lên mặt sẽ tiếp gắn và hóa trang các tạo hình như môi, mắt… Để hóa trang một khuôn mặt phải mất 3 giờ đồng hồ.

Trong hai ngày quay, họ đều phải giữ nguyên gương mặt cho đến cuối ngày. Tham gia trong chương trình, diễn viên Phi Huyền Trang tiết lộ, cô thậm chí phải dậy từ 4h sáng, mất 6 tiếng để hóa trang. Sau mấy ngày kết thúc hóa trang, da mặt của cô bị dị ứng với các chất keo, silicon nên mẩn đỏ, khô rát. Ê-kíp đã phải dừng quay ba ngày để da mặt cô hồi phục trở lại.

Để đảm bảo sự bất ngờ tuyệt đối và bắt được những khoảnh khắc thú vị, các người chơi trong chương trình đều không được nhìn vào gương trong quá trình hóa trang cho đến khi mọi thứ xong xuôi. Mỗi người chơi sẽ có một người biên tập đi kèm, theo sát tới cả lúc ăn, ngủ, nghỉ. Cho đến khi lộ mặt thật, họ cũng phải đeo khẩu trang và chỉ lộ mặt trong trường quay và lên hình để đảm bảo sự bất ngờ. Ngay cả đạo diễn, các nhân viên trong ê-kíp ngoài tổ hóa trang và quay phim cũng đều không biết người chơi là ai cho đến khi họ lộ mặt thật.

Theo đạo diễn Nguyễn Lớp, nhiều người chơi sau khi được hóa trang lúc ra đường còn khiến khẻ con òa khóc vì sợ hãi. Một số lại bị trẻ con lao vào đánh vì tưởng quái vật. Cũng vì gương mặt được hóa trang sử dụng nhiều chất dính nên người chơi gặp không ít khó khăn trong việc nói chuyện, ăn uống. Có người khi ăn phải một tay giữ mặt nạ kéo xuống, một tay cho cơm vào miệng. Có người vì khó khăn trong việc cử động cơ miệng nên sau một hồi lay hoay nghĩ ra cách cho cả cơm, canh, thức ăn vào một cái túi để bóp vào miệng. Các người chơi hầu hết cũng đều phải dùng ống hút khi uống nước.

“Tuyệt đối không dàn dựng, sắp xếp”

Đó là khẳng định của đạo diễn Nguyễn Lớp. Anh cho biết, các người chơi đều không biết mặt nhau ngay từ đầu. Chương trình sẽ dựa theo tiêu chí của người chơi chính để chọn ra những người chơi phù hợp với tiêu chí của người đó. Toàn bộ kế hoạch hẹn hò, địa điểm ra sao, cách tiếp cận như thế nào đều do các người chơi chủ động lên kế hoạch thực hiện. Ê-kíp chỉ đi theo để quay hình, ghi lại những cảm xúc thật nhất của người chơi. Chương trình cũng thu âm trực tiếp để đảm bảo độ chân thực, cảm xúc.

Nam đạo diễn cho hay, đây là chương trình truyền hình thực tế nên sẽ không có bất kỳ sự dàn dựng nào. Ở vai trò đạo diễn, anh chỉ gợi ý, tư vấn cho các người chơi về ý tưởng sao cho các cảnh quay có tính nghệ thuật, buổi hẹn hò diễn ra có hình ảnh đẹp, nội dung tốt, ý nghĩa để gửi tới khán giả.

Theo anh, ở chương trình này, người chơi được trải nghiệm chuyện hẹn hò một cách chân thật. Bởi chương trình dành cho những người đang muốn tìm một nửa cho bản thân, tìm những người yêu mến mình bằng tính cách và bản chất bên trong chứ không phải qua hình thức bề ngoài. Vì không biết mặt thật của nhau nên họ cảm nhận đối phương qua ngôn ngữ, những cử chỉ, hành động trong cuộc sống. Anh bật mí, sau chương trình đã có đôi yêu nhau, hẹn hò với nhau. Cũng có những đôi sau khi lộ diện mặt thật, họ chỉ làm bạn hoặc làm chị em, anh em.

“Đây là chương trình chúng tôi rất tâm huyết. Tôi cùng chị Đỗ Thị Thanh Hương, Tổng đạo diễn đã nghiên cứu rất kỹ về format từ lúc mua về. Chúng tôi nghiên cứu kỹ càng cả cuốn cẩm nang về chương trình của Anh. Họ làm rất chi tiết, có công thức quay cái gì trước, cái gì sau”, anh chia sẻ.

Trước những nghi ngờ về việc tìm cách gây chú ý cho khán giả và PR cho “gà cưng” bởi những người chơi tham gia đều là những gương mặt quen thuộc như Huyền Thạch, Lương Hảo, Phi Huyền Trang; đạo diễn phủ nhận, chương trình vẫn có nhiều người chơi bình thường như nhân viên văn phòng, huấn luyện viên thể hình…

“Các nhân vật đến với chương trình đều theo tiêu chí thực sự muốn tìm một nửa của mình và đang độc thân, trong đó có rất nhiều người nổi tiếng. Họ đăng ký tham gia và đáp ứng được các tiêu chí của một người chơi thì chúng tôi chấp nhận thôi. Chúng tôi chỉ muốn làm một chương trình chất lượng, có tính thực tế nhất. Người chơi sẽ được trải nghiệm tình yêu chân thành, có thể tìm được tình yêu đích thực”, anh cho biết.

Theo diễn viên Phi Huyền Trang, tham gia chương trình, cô muốn mọi người làm quen và hiểu rằng, bất kỳ ai dù nổi tiếng hay không cùng đều có tâm tư, tình cảm như nhau. Họ cũng cần được mọi người tôn trọng. Cô cũng mong muốn tìm được một nửa của mình. “Ít nhất sau chương trình, mình sẽ có một kỷ niệm đẹp. Hoặc tốt hơn, có thể có một mối quan hệ mới, tìm được người cầm tay mình đi tiếp chặng đường”, nữ diễn viên chia sẻ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.