Thời sự Quốc tế

Hết trò, giới trẻ chơi TikTok đua nhau sủa theo thú cưng để xem phản ứng

Một trào lưu mới trên TikTok đang thu hút nhiều người tham gia là chủ nuôi sủa cho cún cưng nghe để xem phản ứng.

"Bark at Your Dog Challenge" hiện đang là trào lưu gây sự chú ý lớn trên nền tảng mạng xã hội TikTok với tổng cộng hơn 40 triệu lượt xem các video đăng tải.

Những người tham gia thử thách mô phỏng cách sủa của thú cưng rồi quay lại phản ứng của vật nuôi trước hành động kỳ lạ của chủ.

Một trong những đoạn video tham gia thử thách nhận được nhiều lượt xem nhất do tài khoản @beerswithqueers đăng tải, thu hút 50.000 lượt xem. Trong đoạn video, biểu cảm của chú chó chuyển từ ngạc nhiên sang phấn khích.

Trong nhiều đoạn video, biểu cảm của các chú chó khá đa dạng và trái ngược nhau, từ quấn quýt vui đùa với chủ cho tới khó hiểu, sợ hãi và thậm chí là giận dữ.

img

Giới trẻ thế giới bị thu hút bởi trào lưu sủa trước mặt cún cưng trên TikTok. Ảnh: Getty

Một số người dùng mạng có ý kiến rằng thử thách "Bark at Your Dog Challenge" có thể vô thường vô phạt và gây cười vì những phản ứng ngây thơ, đáng yêu của chú cún nhưng tiềm ẩn không ít nguy hiểm vì tiếng sủa của chó mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Thú cưng có thể hiểu nhầm tiếng sủa trêu đùa của con người có ý nghĩa đe dọa, dẫn tới phản ứng quá khích.

Đơn cử như trong một video tham gia thử thách, một người dùng TikTok sủa trước chú chó chihuahua. Con vật trở nên giận dữ, nhe răng, vẫy đuôi như thể cảm thấy nguy cơ và cần phải tự vệ.

Chưa hết, sự việc này cũng cho thấy một bộ phận giới trẻ đang chìm đắm và lạm dụng nền tảng mạng xã hội, nghĩ đủ chiêu trò thú vui để "câu" lượt xem, lượt thích mà không cần biết ý nghĩa và hậu quả của những hành động đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.