Văn hóa - Giải Trí

H’Hen Niê, "hoa hậu shipper" giữa mùa dịch: Vì người dân, vì cộng đồng!

07/08/2021, 13:00
image

Gần 1 tháng qua, hoa hậu H’Hen Niê tất bật cho công tác thiện nguyện tại tâm dịch. Hình ảnh nàng hậu khuân vác, bê đồ khiến nhiều người nể phục.

Dư sức bốc vác, vận chuyển đồ

Hơn một tháng tham gia tình nguyện chống dịch Covid-19. Sao Hen lúc nào cũng tràn đầy năng lượng như vậy?

Trong suốt thời gian qua, tôi chưa một giây phút nào cảm thấy mệt mỏi hay chán nản khi làm tình nguyện viên trong các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Ngược lại, tôi còn cảm thấy rất thích thú vì được học hỏi nhiều điều cho công tác thiện nguyện. Còn về các công việc tình nguyện viên như bốc vác, đi siêu thị, điều phối… thì sức tôi thì làm dư sức đó ạ. (Cười)

img

Hoa hậu H'Hen Niê hỗ trợ hướng dẫn người dân tiêm vắc xin tại nhà thi đấu Phú Thọ hồi đầu tháng 7

Thật ra, suốt thời gian qua, khi nghĩ đến đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, những người lao động nghèo, những người dân ở vùng tâm dịch... Tôi luôn nghĩ mình phải làm một điều gì đó, dù chỉ là nhỏ bé để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Cũng có lúc, tôi khóc khi bị chê trách khi ủng hộ quá ít, nhưng tôi nghĩ đó là tấm lòng của mình. Tôi tin rằng, với tình cảm tôi gửi qua đó, những người thật sự khó khăn và cần giúp đỡ sẽ được an ủi phần nào.

Mới đây, H’Hen Niê còn có mặt trong danh sách đề cử Nghệ sĩ ấn tượng của VTV Awards, cảm xúc của chị như thế nào?

Tôi vô cùng bất ngờ khi fan gắn tên mình vào hạng mục đề cử Nghệ sĩ ấn tượng của VTV trên mạng xã hội, thậm chí còn kêu gọi bình chọn cho tôi.

Trong suốt một năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, tôi không có hoạt động nhiều về mảng giải trí hay các hoạt động nghệ thuật. Hầu như những hoạt động đều là cộng đồng hay các hoạt động tình nguyện... Đề cử này sẽ là động lực để tôi ngày một hoàn thiện mình, cố gắng hơn nữa. Tôi cũng mong dịch bệnh qua đi, chúng ta đều luôn khoẻ mạnh và có thêm nhiều hoạt động nghệ thuật để Hen được tham gia trong thời gian tới.

img

Trong suốt quá trình tham gia tình nguyện phòng chống dịch Covid-19, có điều gì làm khó chị và cộng sự?

Tôi không thấy điều gì khó khăn cả. Ở ông việc đi siêu thị, chúng tôi có tốn chút thời gian ở khâu kiểm tên hàng và tìm đúng các loạt theo mã vạch, đơn giá hay tên loại sản phẩm cho đúng với danh sách. Nếu món hàng nào hết, tôi sẽ gọi điện để báo cho họ có cần đổi hoặc mua thêm gì không.

Nói chung, công việc rất vui. Việc đi lại cũng là cách để tôi tập luyện thể thao trong lúc làm việc luôn đó chứ. (Cười)

Trước khi quyết định tham gia, chị có tưởng tượng ra những khó khăn và nguy hiểm trong hành trình này?

Khi đi tình nguyện giữa thời điểm dịch bệnh, tôi còn được hiểu rõ hơn về việc bảo vệ sức khoẻ. Tôi mang đồ bảo hộ từ đầu đến chân, đeo hai lớp khẩu trang và còn một chiếc kính bảo hộ. Kết thúc công việc, tất cả cơ thể đều được xịt khuẩn rất an toàn.

Trong giờ làm, tôi còn không dám đi vệ sinh, hay uống nước... Chính vì vậy trước khi đi tham gia tình nguyện, mỗi ngày tôi đều dậy sớm tập thể dục, ăn uống vệ sinh và uống đủ nước để có một sức khỏe và thể lực tốt nhất.

img

H'Hen Niê, MC Đại Nghĩa và nhiều nghệ sĩ tham gia mua hàng giúp người dân ở TP HCM trong thời điểm giãn cách xã hội

img

H'Hen Niê phụ giúp việc rửa chén tại một nhà hàng nấu cơm thiện nguyện

Điều gì khiến chị trăn trở nhất sau khi tham gia chuyến thiện nguyện đặc biệt nhất từ trước đến nay này?

Tôi thực sự khâm phục và quý mến đội ngũ y bác sĩ chống dịch, phải đến tận nơi và cùng làm công việc tình nguyện, tôi mới hiểu được công việc của các y bác sĩ cực nhọc như thế nào. Họ đã dành hết trái tim, sức lực để cùng nhau vượt qua đại dịch. Tôi trân trọng và cảm kích mọi người vô cùng.

Một ngày làm hoa hậu, cả đời làm hoa hậu

Việc tham gia nhiều chương trình thiện nguyện có làm thay đổi trong cách nghĩ, lối sống của Hen?

Tôi thay đổi rất nhiều chứ. Ban đầu, chỉ ngồi nhà và đọc tin tức tôi cũng khá lo lắng. Nhưng khi bước vào khu cách ly hay tại các trung tâm, tôi đã vượt qua nỗi lo sợ và sẵn sàng đóng góp công cực nhỏ bé của mình.

img

Nhìn thành phố đã nuôi sống mình và hàng triệu người con xa quê, tôi chỉ muốn góp chút sức nhỏ nhoi để cùng mọi người chung tay chống dịch bệnh. Khi đi làm tình nguyện viên thì mình thấy mọi người đều có tinh thần và trách nhiệm cao, ai cũng bảo vệ bản thân để có sức khỏe tốt để cùng làm tình nguyện viên, tôi càng có thêm động lực.

Lúc đó, tôi cũng không hề nghĩ đến việc mình là hoa hậu hay là người nổi tiếng. Đơn giản chỉ cần làm một điều gì có ích, lan tỏa năng lượng tích cực là đủ rồi.

Chị nghĩ sao khi giờ mình lại có một nickname mới: “Hoa hậu shipper”?

Cái tên này dễ thương đó chứ. Tôi vui vì mọi người nhớ đến mình là một cô "hoa hậu shipper" hay những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng. Như vậy là quá hạnh phúc rồi. Xin cảm ơn mọi người thật nhiều!

Trong thời điểm thành phố vẫn đang thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng, tôi xin chúc người dân có nhiều sức khỏe luôn bình tĩnh, tiếp cận những thông tin chính thống. Luôn thực hiện đúng quy tắc 5K ở nhà và cùng chung tay với nhau chúng ta sẽ cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Việt Nam ơi cố lên, chúng ta cùng cố lên!

Hành động ý nghĩa của H’Hen Niê và nhiều nghệ sĩ đã lan toả một thông điệp tích cực giữa những căng thẳng của dịch bệnh. Tuy nhiên, việc nhận lời khen chê luôn là điều khó tránh. Chị sẽ đối mặt thế nào khi người ta hoài nghi mình?

Cũng có những lúc tôi thấy buồn, lo nghĩ hay stress về những định kiến ấy. Nhưng nhờ có công việc tình nguyện hay tham gia các hoạt động cộng đồng hay bảo vệ Sao La, bốc vác, phát quà cho các anh chị HIV/AIDS... tự nhiên tôi không còn nghĩ về những điều ấy nữa.

Tôi dành thời gian cho những nỗi lo chung để làm tốt công việc của mình hơn, để lan toả những nguồn năng lượng tích cực cho mọi người và cho xã hội.

Những khi ở nhà, tôi cũng tự tạo nguồn năng lượng tích cực cho mình bằng cách tập thể thao, chăm sóc bản thân, nấu những món mình thích, nói chuyện với ba mẹ hay livestreams giao lưu cùng người hâm mộ.

img

img

Một mình nàng hậu chạy xe máy làm shipper, giao đồ đến những nơi người dân cần

Sau tất cả, Hen cho rằng, người hoạt động từ thiện phải cố gắng, phải chú ý những vấn đề gì?

Làm hết sức mình và bằng trái tim của bạn! Đối với tôi gọi là trách nhiệm thì cũng đúng, là tấm lòng hay là tình yêu thương mọi người cũng được.

Nếu gọi là trách nhiệm cũng hay vì bản thân mình là hoa hậu thì phải gắn liền với những trách nhiệm ấy, để mình sống đúng với lý tưởng cũng như cương vị mà mình có được. Một ngày làm hoa hậu thì cả đời làm hoa hậu. Tôi không làm vì bản thân mình mà làm vì mọi người và xã hội của chúng ta.

Với một nghệ sĩ hoặc bất kỳ ai, mà quá bận rộn, không chủ động được kế hoạch, thời gian để làm từ thiện, chị nghĩ có nên kêu gọi cộng đồng quyên góp ủng hộ từ thiện?

Hen nghĩ hành động hay bất kỳ sự đóng góp nào có ích cho cộng đồng, dù là vật chất hay tinh thần ở thời điểm này đều đáng trân quý. Mỗi người mỗi hoàn cảnh cũng như có cuộc sống khác nhau. Tôi biết, có nhiều người rất muốn tham gia các hoạt động tình nguyện nhưng lại bị "mắc kẹt" ở trong khu vực phong toả. Họ có nhiều cách để gửi gắm tình cảm của mình.

Trong nhiều tháng qua, rất nhiều nghệ sĩ đi làm tình nguyện, lan tỏa làn sóng tích cực. Những lần thăm các khu cách ly, phát nhu yếu phẩm, tôi đã thấy cô Phương Thanh hay anh Quốc Đại rồi chị My chị Thuỷ… ở đó từ trước rồi. Tất cả đều rất nghiêm túc, vui vẻ thực hiện công việc của mình. Khi thấy những hình ảnh đó, càng có nhiều người đăng ký tham gia tình nguyện hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.