Thời sự Quốc tế

Hiện trường tang thương sau vụ động đất kinh hoàng tại Indonesia

21/11/2022, 23:40
image

Thống đốc tỉnh Tây Java lo ngại số người bị thương và tử vong trong vụ động đất mạnh tại Indonesia sẽ còn tăng theo thời gian.

Theo Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) trận động đất có độ lớn 5,6 độ richter xảy ra chiều 21/11 ở vùng Cianjur thuộc tỉnh Tây Java có tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km. Rung lắc mạnh cũng cảm nhận được ở thủ đô Jakarta trong vài giây.

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, truyền thông Indonesia dẫn lời Thống đốc tỉnh Tây Java, ông Ridwan Kamil cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất đã lên tới 162 người. Ngoài ra, còn có hàng trăm người bị thương và 13.000 người phải sơ tán khẩn cấp.

img

Đã có ít nhất 162 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương vì trận động đất mạnh tại Indonesia. Ảnh - Sky News

Người phát ngôn của Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai của Indonesia - Abdul Muhari, cho biết hoạt động tìm kiếm cứu nạn sẽ kéo dài xuyên đêm.

Chia sẻ với báo giới, Thống đốc tỉnh Tây Java - Ridwan Kamil cho hay: "Rất nhiều ngôi nhà đổ nát tan tành".

"Có nhiều người dân bị mắc kẹt ở những nơi rất khó tiếp cận... vì vậy chúng tôi lo ngại số người bị thương và tử vong sẽ tăng theo thời gian" - ông Kamil nói.

Ông Herman Suherman, người đứng đầu chính quyền vùng Cianjur cho biết hiện tại, do mạng lưới điện bị gián đoạn và một khu vực bị sạt lở đất nên ảnh hưởng tới nỗ lực liên lạc, cứu hộ.

Theo ghi nhận từ báo giới, do quá nhiều nạn nhân bị thương nên hàng trăm nạn nhân phải điều trị tại bãi đậu xe của bệnh viện, một số nằm trong lều cấp cứu. Ở một số nơi khác thuộc vùng Cianjur, người dân phải chen chúc trên những tấm thảm rải tạm giữa cánh đồng trống hoặc trong lều, trong khi nhiều tòa nhà xung quanh gần như biến thành đống đổ nát.

Video hiện trường vụ động đất tại Indonesia:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.