Xã hội

Hình ảnh ngày đầu TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội

23/08/2021, 11:24

Ngày đầu TP.HCM thực hiện siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chỉ có những nhóm được phép lưu thông trên đường.

Sáng 23/8, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 nội thành, ngày đầu thành phố thực hiện siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, chỉ có những nhóm ưu tiên mới được phép lưu thông trên đường.

img

Lực lượng kiểm tra giấy đi đường của những người trong nhóm được ưu tiên lưu thông trên đường.

Tại các tuyến Phạm Văn Đồng, Đinh Bộ Lĩnh, Phan Văn Trị… lực lượng chức năng kiểm soát rất chặt người dân khi ra đường, so với các ngày trước, lượng người dân lưu thông ra đường sáng nay khá thưa thớt.

Ghi nhận tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Cầu Đồng trên đường TL27, chốt trên đường Hà Huy Giáp, chốt QL1, quận 12… lực lượng kiểm soát đều thực hiện kiểm tra chặt chẽ.

Riêng với các trường hợp chưa kịp nhận thẻ đi đường trong các nhóm được ưu tiên lưu thông trên đường mà xuất trình bằng hình ảnh trên điện thoại, lực lượng kiểm soát linh động giải quyết cho người dân.

Ngoài ra, theo ghi nhận của chúng tôi, một số trường hợp ra đường không có lý do chính đáng cũng bị tổ công tác lập biên bản xử phạt hoặc nhắc nhở.

Nhằm đảm bảo mục tiêu kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, từ ngày 23/8 đến 6/9, các quận, huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong đó, TP.HCM tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Cụ thể, “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng, chống dịch”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng, chống dịch để yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở đó”.

img

Một số con đường khá vắng vẻ. Ảnh chụp trên đường Hà Huy Giáp, quận Gò Vấp vào lúc 8h sáng 23/8.

img

Trong khi đó, một số tuyến đường, lượng xe đông hơn. Lực lượng CSGT, quận đội, công an kiểm tra chặt chẽ giấy đi đường của người dân.

img

Công an kiểm tra giấy đi đường của người dân.

img

Lực lượng quân đội được tăng cường.

img

Theo ghi nhận hầu hết người dân ra đường đều có giấy đi đường đúng quy định.

img

Nhiều trường hợp sử dụng giấy đi đường cũ để xin qua chốt kiểm soát dịch.

img

Một số trường hợp đi khám bệnh, tiêm vắc xin... được tổ kiểm soát giải quyết nhanh.

img

Các trường hợp chưa kịp nhận giấy, công an kiểm tra hình ảnh trên điện thoại rồi linh hoạt giải quyết cho dân.

img

CSGT kiểm tra giấy tờ của một người dân.

img

Trong sáng cùng ngày, nhiều trường hợp đã bị nhắc nhở, thậm chí có chốt đã lập biên bản xử phạt người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.