AFF Cup 2020

HLV Đông Nam Á duy nhất đánh bại thầy Park nhắc lại nỗi đau của Việt Nam

28/12/2021, 14:09
image

HLV Polking đã nhắc tới thất bại của tuyển Việt Nam trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020.

Sáng 28/12, trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020, HLV Polking của Thái Lan đã nhắc lại việc các học trò đã vượt qua Việt Nam.

img

Thái Lan (xanh) vượt qua Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020

“Trước tuyển Việt Nam, chúng tôi đã có lợi thế lớn ở lượt đi, điều đó thay đổi cách tiếp cận trận đấu ở lượt về.

Trước Indonesia, chúng tôi chắc chắn sẽ làm mọi thứ tương tự như khi đấu với Việt Nam. Chúng tôi phải thật cẩn thận trong cả 2 lượt trận”, ông Polking nói.

Chưa hết, nhà cầm quân Brazil còn nhắc lại việc Indonesia từng cầm hòa Việt Nam tại vòng bảng bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ.

“Chúng tôi biết Indonesia có khả năng phòng ngự tốt. Họ chứng tỏ điều đó qua trận hòa tuyển Việt Nam ở vòng bảng, cũng nhờ đó mà họ giành ngôi đầu.

Trong những trận khác, họ cũng chứng tỏ được năng lực hàng công. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị mọi kịch bản để đối đầu đối thủ này”.

Vị thuyền trưởng Thái Lan cũng tỏ ra tự tin vào việc đội nhà sẽ giành chiến thắng khi đối đầu Indonesia.

“Tôi tin đội nào vào đến chung kết đều sẵn sàng và xứng đáng vô địch cả. Với lợi thế nhiều hơn một ngày để chuẩn bị và dàn cầu thủ chất lượng, tôi có thể nói mục tiêu của chúng tôi là mang cúp trở lại Thái Lan”, ông Polking quyết tâm.

Trước sự ồn ào của người đồng nghiệp, HLV Shin Tae-yong của tuyển Indonesia cho rằng bóng đá phải thể hiện trên sân chứ không dựa vào lời nói.

“Chức vô địch AFF Cup đâu phải là chỉ muốn hay nói miệng là được? Muốn nâng cúp vô địch, bạn phải thể hiện sự xứng đáng bằng cả quá trình thi đấu.

Các cầu thủ của tôi đã thể hiện sự khát khao từ đầu giải. Chúng tôi sẽ đấu Thái Lan với nỗ lực tập thể”, ông Shin nói.

“Từ vòng bảng, tôi luôn thúc đẩy các học trò phải nhập cuộc với quyết tâm cao nhất, tương tự với các trận bán kết.

Là HLV trưởng, tôi đã vô địch trên dưới 20 lần ở các giải đấu khác nhau. Tôi biết làm gì ở hai trận đấu sắp tới”, ông Shin chốt lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.