Bóng đá

HLV Hàn Quốc nói sự thật đau lòng về cầu thủ Việt Nam khi xuất ngoại

08/02/2022, 06:30
image

HLV Han Young-kuk chỉ ra lý do khiến cầu thủ Việt Nam thi đấu không thành công ở giải K-League (Hàn Quốc).

Sau những thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, nhiều người cho rằng các cầu thủ Việt Nam nên tìm đến những nền bóng đá hàng đầu trong khu vực như Nhật Bản hay Hàn Quốc để phát triển sự nghiệp.

img

Công Phượng từng thi đấu không thành công ở K-League

Tuy vậy, HLV Han Young-kuk, cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo lại chỉ ra những điểm yếu của cầu thủ Việt Nam và cho rằng họ khó có thể thành công nếu sang K-League thi đấu.

Ông Han nói: “Việc các cầu thủ Việt Nam sang chơi bóng ở Hàn Quốc vào thời điểm này là rất khó. Tôi nghĩ họ không thể theo nổi cường độ tập luyện, thi đấu của các CLB Hàn Quốc.

K-League đang có sự chênh lệch lớn với V-League, giải đấu này đòi hỏi cao về tốc độ và sức mạnh. Ngoài ra, kiểu thời tiết và văn hóa của hai nước là khác nhau và để làm quen được cũng không phải dễ”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, sự khác biệt của cầu thủ hai nước nằm ở khía cạnh tài chính và đặc biệt là ý thức vận động viên.

Cầu thủ ở xứ sở Kim chi thì luôn được biết đến với ý chí và tinh thần quyết tâm cao. Họ luôn thi đấu với sự tập trung, khát vọng và ý chí kiên cường.

Trong khi đó, cầu thủ Việt Nam lại được chia thành hai dạng. Một số người rất nỗ lực nhưng số khác thì thiếu sự cố gắng nghiêm túc.

Nhận xét về hai cầu thủ từng chơi bóng ở K-League là Xuân Trường và Công Phượng, ông Han nói: “Xuân trường có kỹ thuật nhưng cậu ấy khá yếu và không nhanh nhẹn.

Công Phượng thì tôi không thể đánh giá chính xác. Tiếc cho cậu ấy là không được ra sân nhiều và không hiểu sao các HLV lại không tin dùng cậu ấy.

Nói chung cầu thủ Việt Nam đến Hàn sẽ gặp nhiều khó khăn. Đá một trận không tốt sẽ bị hoài nghi và có thể sẽ không được dùng trong trận kế tiếp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.