World Cup 2022

HLV Park chốt xong việc "triệu người mong" trước khi đối đầu Nhật Bản

10/11/2021, 17:01

HLV Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam thống nhất tiếp tục hợp tác theo bản hợp đồng đã ký kết tới hết tháng 1/2022.

Chiều 10/11, một ngày trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phát đi thông tin cực vui.

img

HLV Park Hang-seo căn dặn học trò trong một buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Ảnh VFF

Theo đó, VFF và HLV Park Hang-seo sau một thời gian bàn thảo đã đi đến thống nhất tiếp tục hợp tác theo bản hợp đồng đã ký kết, tới hết tháng 1/2023.

Đây là thông tin cực vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Thời gian qua, hàng triệu người hâm mộ đã dõi theo từng động thái của VFF cùng mong muốn giữ chân ông thầy người Hàn Quốc.

Thông báo của VFF có đoạn: “Trong 4 năm kể từ khi đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã tạo ra dấu ấn mạnh mẽ với những cột mốc lịch sử.

Đó là kỳ tích giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018, tiếp đó là lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD 2018 và lần đầu tiên giành HCVmôn Bóng đá nam SEA Games sau nhiều thập kỷ chờ đợi.

Ở cấp độ Đội tuyển quốc gia, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, “Những Chiến binh Sao vàng” đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau tròn 10 năm, tiếp đó là thành tích lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 và mới đây nhất là thành tích lọt vào Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thành tích này đã đi vào lịch sử như một chiến công vang dội, khẳng định bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam trên đấu trường thế giới”.

VFF cũng tin rằng, bản hợp đồng sẽ mở ra điều kiện thuận lợi nhằm tiếp nối những định hướng đúng đắn đối với đối với kế hoạch của Đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Đáng chú ý, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31 năm 2021, HLV Park Hang-seo sẽ đảm nhiệm cương vị quản lý tại đội tuyển U23 Việt Nam và trao lại vị trí HLV trưởng cho một HLV khác do VFF bổ nhiệm.

Điều này vừa đảm bảo sự kết nối trong vai trò của ông Park đối với Đội tuyển quốc gia và Đội tuyển U23, vừa giảm tải khối lượng và áp lực công việc để ông thầy người Hàn Quốc hoàn thành tốt hơn nữa trọng trách tại Đội tuyển quốc gia trong giai đoạn tới.

Theo lịch, vào 19h ngày 11/11, ông Park và học trò sẽ đối đầu Nhật Bản tại bảng B vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ở buổi họp báo diễn ra trưa 10/11, nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết tuyển Việt Nam muốn ghi bàn vào lưới đội khách và giành điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.