Bóng đá

HLV Park Hang-seo hé hộ chiêu bài đặc biệt tại SEA Games 31

21/04/2022, 13:51

HLV Park Hang-seo cho hay, ông có thể sử dụng Hoàng Đức chơi tiền đạo nếu cần thiết.

Sáng 21/4, trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ khá nhiều về vấn đề chiến thuật.

Theo nhà cầm quân Hàn Quốc, ở trận đấu diễn ra tối 22/4, ông sẽ để các cầu thủ trên 23 tuổi ra sân nhằm kết hợp với nhóm cầu thủ trẻ và coi đây như màn tổng duyệt.

Trước câu hỏi về việc U23 Việt Nam sẽ xây dựng đội hình theo sơ đồ 3-5-2 hay 3-4-3, ông Park bày tỏ: “3-4-3 hay 3-5-2 chỉ là câu chuyện về con số. Nhưng U23 Việt Nam sẽ có 2 sự lựa chọn về sơ đồ.

Chúng tôi sẽ có những đối sách, biện pháp để làm sao đối phó được với chiến thuật của đối phương. Chẳng hạn như 2 tiền đạo cần phối hợp với nhau như thế nào.

img

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo sáng 21/4

Việc thực hiện nhiệm vụ, vị trí ở trên sân cũng rất quan trọng. Bởi từ đó, đấy là yếu tố để tôi đưa ra đội hình hợp lý cho U23 Việt Nam”.

Ở mặt trận phòng ngự, ông Park khá lo lắng khi đang mất Quang Vinh và Quang Thịnh do chấn thương, vị trí hậu vệ lệch trái vì thế trở nên khá mỏng.

Còn trên hàng công, vị thuyền trưởng xứ kim chi tin rằng với những sự bổ sung từ ĐTQG, U23 Việt Nam sẽ không phải băn khoăn.

“Các cầu thủ trên 23 tuổi mà tôi triệu tập đều thiên về hang công. Ngoài ra, chúng tôi còn có những lựa chọn khác như Lê Xuân Tú, Hồ Thanh Minh.

Ngay cả Hoàng Đức cũng có thể đá tiền đạo được. U23 Việt Nam có nhiều sự lựa chọn. Tôi nghĩ cần thời gian để kết hợp tốt trong đội hình thôi”.

Cũng ở buổi họp báo, khi được hỏi về khả năng chống bóng bổng của U23 Việt Nam, ông Park cho hay các học trò không hề yếu không chiến.

“Chúng ta có nhiều cầu thủ chiều cao tốt như Văn Toản, Tiến Linh, Hoàng Đức, Việt Anh hay Thanh Bình. Vậy nên, tôi không cảm thấy U23 Việt Nam yếu về bóng bổng đâu”.

Theo lịch, trận tái đấu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc diễn ra lúc 19h ngày 22/4. Báo Giao thông tường thuật trực tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.