Bóng đá

HLV Park Hang-seo tiết lộ thói quen bị “đồng hóa” tại Việt Nam

26/07/2022, 10:27

HLV Park Hang-seo cho biết ông đã thay đổi rất nhiều để phù hợp với văn hóa Việt Nam và tạo ra sự gần gũi với các cầu thủ.

Sau hơn 5 năm làm việc ở dải đất hình chữ S, HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam có những bước phát triển đáng kinh ngạc.

img

HLV Park Hang-seo quyết tâm cùng Việt Nam vô địch AFF Cup 2022

Từ việc là đội bóng lót đường ở các giải đấu châu lục, đoàn quân áo đỏ đã vươn lên trở thành kẻ ngáng đường khó chịu với các ông lớn.

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo còn giúp các cấp độ đội tuyển của Việt Nam gặt hái được rất nhiều thành tựu đáng nể như vô địch AFF Cup 2018, HCV SEA Games 30, 31 hay Á quân U23 châu Á 2018.

Mới đây, trong buổi nói chuyện với truyền thông Hàn Quốc, vị chiến lược gia sinh năm 1957 đã có những tiết lộ về bí quyết thành công cùng bóng đá Việt Nam.

Ông Park cho rằng, trước khi muốn hoàn thành được công việc thì phải hiểu và thích nghi với văn hóa của nhau.

“Lúc mới đến, tôi không hiểu văn hóa ngủ trưa của Việt Nam. Tuy nhiên, giờ tôi thấy rằng nên có quãng nghỉ ngắn buổi trưa mới hiệu quả.

Cá nhân tôi cũng chợp mắt một lúc. Việc thích nghi với văn hóa địa phương là sự lựa chọn hợp lý”, ông Park nói với tờ Chosun về việc mình bị “đồng hóa”.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết, nếu như những người ở các nền văn hóa khác nhau tiếp xúc thì sẽ rất khó để giao tiếp và tạo ra rào cản.

“Hành động quan trọng hơn lời nói. Nếu như bạn không thể hòa nhập văn hóa với các cầu thủ thì chẳng ai nghe bạn cả. Lúc đầu cũng vậy, tôi thường được nấu cho các món ăn Hàn.

Đối với những người xa quê thì việc được ăn những món Hàn Quốc quả thực rất tuyệt. Nhưng tôi đã yêu cầu đầu bếp nấu món Việt Nam cho mình.

Nếu các cầu thủ thấy tôi ăn món Hàn Quốc sẽ vô tình tạo ra rào cản về văn hóa. Giờ đây, tôi thấy các món ăn Việt Nam rất ngon”, ông Park tiếp tục.

Chia sẻ về mục tiêu với bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, ông Park khẳng định sẽ đòi lại chức vô địch AFF Cup từ tay Thái Lan.

“Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là lấy lại chức vô địch AFF Cup. Chúng tôi từng giành chức vô địch vào năm 2018 nhưng lại thất bại trước Thái Lan ở bán kết ở AFF Cup 2020.

Chúng tôi sẽ quyết tâm đòi lại món nợ này ở giải đấu sắp tới. Về lâu dài, mục tiêu của tôi là giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa”, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết.

Hiện hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) còn thời hạn đến tháng 1/2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.