Bóng đá

HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam nhận thêm tin vui tại vòng loại World Cup

14/01/2021, 16:08

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 20222 khả năng cao vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

img

Đội tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Theo báo chí Malaysia, LĐBĐ Malaysia (FAM) đang xin cơ chế đặc biệt để tổ chức trận đấu giữa đội tuyển quốc gia nước này với đội tuyển Việt Nam.

Theo đó, FAM đã làm việc với cơ quan chức năng bao gồm Chính phủ nước này, Hội đồng An ninh Quốc gia Malaysia (MKN), Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia (KBS) nhằm giúp tuyển Malaysia và tuyển Việt Nam không phải tuân theo những quy định hiện hành.

>>Xem cú đánh gót thành bàn "thần thánh<<

Các đội tuyển thể thao Malaysia muốn ra nước ngoài thi đấu phải được Cục xuất nhập cảnh đồng ý. Khi từ nước ngoài trở về, họ phải cách ly 10 ngày, điều này cũng áp dụng cho những đội khách khi đến Malaysia.

Nếu chiếu theo quy định này, Malaysia sau khi đá lượt trận thứ 7 vào ngày 25/3 (gặp UAE) trên sân khách sẽ không đủ thời gian để gặp Việt Nam vào 30/3.

“Tuyển Malaysia cần đến UAE và trở về, vì thế chúng tôi đã xin một cơ chế đặc biệt để có thể kiểm dịch tại khách sạn cho chính mình, cho đội khách cũng như các quan chức FIFA.

>>HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam lỡ cơ hội tái lập lịch sử<<

Bước đầu, chúng tôi đã nhận được sự đồng ý”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia Datuk Hamidin Mohd Amin cho biết.

Động thái này cho thấy khả năng cao trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra vào ngày 30/3 vẫn diễn ra đúng kế hoạch.

Đây có thể coi là tin vui với tuyển Việt Nam bởi thầy trò HLV Park Hang-seo hiện tại đã xây dựng kế hoạch chi tiết chuẩn bị cho cuộc đọ sức nói trên. Trường hợp lịch thi đấu phải điều chỉnh sẽ làm đảo lộn kế hoạch của đoàn quân áo đỏ.

Bên cạnh đó, việc bóng đá Malaysia hiện vẫn đang đóng băng sẽ khiến đội tuyển nước này khó đạt trạng thái tốt nhất khi tiếp đón tuyển Việt Nam. Rõ ràng, Quang Hải cùng đồng đội đang nắm nhiều lợi thế trước cuộc đọ sức mang ý nghĩa quan trọng này.

Hiện tại, ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm. Các đội xếp sau lần lượt là: Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Nếu giành chiến thắng trước Malaysia, cửa đi tiếp vào vòng loại cuối của tuyển Việt Nam sẽ rất rộng mở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.