AFF Cup 2020

HLV Park phát biểu bất ngờ về tranh cãi liên quan tới trọng tài

23/12/2021, 22:37
image

HLV Park Hang-seo cho biết ông không muốn bình luận về các quyết định của trọng tài sau trận thua của đội tuyển Việt Nam.

Ở buổi họp báo sau trận thua Thái Lan 0-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 khi được hỏi về trọng tài, ông Park đã phản ứng khá bất ngờ.

img

Trọng tài có nhiều tình huống xử lý khiến cầu thủ Việt Nam ức chế

“Tôi không muốn bàn luận về vấn đề trọng tài. Chỉ mong ông ấy, nếu có cơ hội thì nên xem lại băng ghi hình trận đấu”, HLV Park nói.

Trọng tài chính được cho là có nhiều quyết định gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam. Tiêu biểu như pha bóng thủ thành Chatchai lao ra vòng cấm phạm lỗi với Hồng Duy chỉ phải nhận thẻ vàng.

Ngoài ra trọng tài còn bỏ qua lỗ đánh nguội của Theerathon với Quang Hải và nặng tay khi thổi phạt đền sau pha tranh chấp của Duy Mạnh cùng một số lần cắt còi gây ức chế khác.

Nói về bàn thua đầu tiên khi Hồng Duy mắc lỗi, ông Park cho rằng áp lực tâm lý là điều dĩ nhiên ở một trận đấu căng thẳng nhưng ông vẫn tiếc vì các học trò để thua bàn đầu quá dễ dàng.

Trận này, Văn Thanh và Hồng Duy chơi không tốt, thường xuyên mắc lỗi nhưng nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn khẳng định cả hai đều hoàn thành tốt vai trò của mình.

Ông Park cũng đáp trả ý kiến chỉ trích nhắm vào ông khi để các trụ cột ra sân ở trận gặp Campuchia.

“Tôi biết báo chí Việt Nam nói nhiều về vấn đề sử dụng nhân sự ở đội tuyển. Nhưng hôm nay chúng tôi chơi tốt hơn trong hiệp hai, điều đó thể hiện thể lực của đội nhỉnh hơn”.

Trận thua Thái Lan 0-2 là lần thứ 2 tại giải năm nay đoàn quân áo đỏ không thể ghi bàn, dù ông Park đã có những tín toán ngay ở đội hình xuất phát.

“Tôi xếp Công Phượng và Văn Toàn đá chính vì muốn tận dụng khoảng trống ở hai cánh. Nhưng chúng tôi chưa thực hiện được thì đã để thua 2 bàn.

Vì bị dẫn, chúng tôi đưa hai tiền đạo vào sân trong hiệp hai và chơi tốt hơn, nhưng vẫn không thể ghi bàn”, ông Park nói.

Việc để thua 0-2 khiến cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam trở nên cực hẹp. Thầy trò ông Park buộc phải thắng cách biệt 3 bàn nếu muốn vào chung kết.

“Khoảng cách hai bàn vẫn có thể san lấp bất kỳ lúc nào. Ngày mai, tôi sẽ gặp cầu thủ để trao đổi, thảo luận về trận hôm nay và đưa ra kế hoạch cho lượt về. Việt Nam vẫn đủ sức đưa cuộc đấu về thế cân bằng”, nhà cầm quân Hàn Quốc tự tin chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.