Bóng đá

HLV Thái Lan đau đầu với kế hoạch hạ bệ tuyển Việt Nam

23/09/2020, 07:00

HLV Akira Nishino tỏ ra khá lo lắng trước viễn cảnh Thái Lan khó có được những cầu thủ tốt nhất ở hai đợt tập trung quan trọng sắp tới.

img
HLV Akira Nishino lo lắng cho đội nhà trước các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022

Trở lại Thái Lan sau thời gian nghỉ ngơi dài ngày ở quê nhà Nhật Bản, HLV Akira Nishino đặt mục tiêu giúp “Bầy voi chiến” vượt qua Việt Nam trong cuộc đua tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Để hiện thực hóa nhiệm vụ này, nhà cầm quân 65 tuổi đã vạch ra lịch trình khá chi tiết về kế hoạch tập trung cũng như thi đấu giao hữu cho đội nhà.

Tuy nhiên, mọi chuyện không diễn ra thuận lợi như dự kiến. Nhiều khả năng vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ không thể có được nhân sự tốt nhất do các CLB Thai League không chấp nhận nhả người.

Đặc biệt là trường hợp CLB Buriram Utd - đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia sẽ phải đá bù trong dịp FIFA day sắp tới.

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Akira Nishino cho biết: “Tôi hiểu khá rõ tình hình thế nên tôi đã có cuộc họp với các trợ lý để giải quyết vấn đề. Chúng tôi cần phải tìm những cầu thủ triển vọng để thay thế.

Mặc dù không thể đến tất cả các sân nhưng tôi có các cộng sự sẽ hỗ trợ tối đa trong việc tìm kiếm nhân sự phù hợp. Điều quan trọng nhất là việc các CLB cần hỗ trợ trong việc nhả cầu thủ tham gia vào đợt huấn luyện với đội tuyển.

Sắp tới là hai đợt tập trung mang tính bước ngoặt, trước khi các trận vòng loại World Cup 2022 trở lại”.

Dự kiến, thầy trò HLV Akira Nishino sẽ có đợt tập trung đầu tiên từ ngày 7-10/10 sắp tới, đợt 2 diễn ra vào trung tuần tháng 11.

Hiện tại, tuyển Thái Lan vẫn đang xếp thứ 3 ở bảng G với 8 điểm qua 5 lượt trận. Họ kém đội dẫn đầu Việt Nam 3 điểm.

Nếu muốn tái lập chiến tích lọt vào vòng loại cuối cùng như cách đây 4 năm, đội bóng của HLV Nishino cần có kết quả thuận lợi ở 3 lượt đấu còn lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.