SEA Games 32

HLV Troussier chỉ ra bất lợi của U22 Việt Nam trước trận gặp Indonesia

11/05/2023, 22:12

HLV Philippe Troussier cho rằng U22 Việt Nam gặp bất lợi về mặt thể lực khi chỉ được nghỉ 1 ngày trước vòng bán kết bóng đá nam SEA Games 32.

Tối 11/5, U22 Việt Nam đã có trận hòa đáng tiếc trước U22 Thái Lan tại lượt trận cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

img

HLV Troussier tỏ ra tiếc nuối vì để thủng lưới sớm trước Thái Lan (Ảnh: Khoa Nguyễn)

Phát biểu sau trận đấu, HLV Troussier cho biết: “Tôi hài lòng về những gì mà các cầu thủ đã thể hiện.

Trận trước gặp Malaysia, chúng tôi chịu áp lực phải thắng. Còn trận này là áp lực không thua.

Nhưng tôi nói với các cầu thủ rằng đối diện áp lực nào cũng cần tự tin. Tôi trao cơ hội cho một số cầu thủ mới và họ đều tự tin thể hiện. Chúng tôi cần thể hiện tốt trên sân trận này để chuẩn bị tích cực cho bán kết.

Tuy nhiên, tôi vẫn tiếc là U22 Việt Nam để thủng lưới quá sớm. Chất lượng mặt sân không tốt và cầu thủ khó có thể trụ vững ở pha bóng đó”.

Trong tình huống dẫn đến bàn thua của U22 Việt Nam, Lương Duy Cương đã trượt chân và tạo điều kiện cho Achitpol thoải mái băng xuống tung cú sút đánh bại thủ môn Huy Hoàng.

Sang đến hiệp 2, HLV Troussier đã có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự và điều này mang đến “làn gió mới” trong lối chơi của U22 Việt Nam.

Sau nhiều nỗ lực ép sân, phút 54, Nhật Nam đã mang về bàn gỡ hòa cho đoàn quân áo đỏ.

Để hòa trước “Voi chiến”, U22 Việt Nam chỉ có được ngôi nhì bảng B và phải gặp đối thủ rất mạnh tại bán kết là U22 Indonesia.

“Chúng tôi đứng thứ hai và sẽ gặp U22 Indonesia tại bán kết. Chúng tôi bất lợi vì chỉ có một ngày nghỉ rồi thi đấu. Một số trụ cột chỉ đá 45 phút nên tôi tin họ đủ thể lực để đá tốt.

Trận đấu tới sẽ rất khác biệt, nhưng U22 Việt Nam đã có những hiểu biết về U22 Indonesia.

Họ toàn thắng ở vòng bảng SEA Games 32, đây là thế hệ cầu thủ được đầu tư mạnh để đá U20 World Cup.

Tôi biết họ đầu tư rất nhiều vào lứa cầu thủ này. Dù Indonesia không được đá U20 World Cup nữa nhưng họ rất mạnh”, HLV Troussier nói.

Theo lịch, trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 13/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.