SEA Games 32

HLV Troussier chỉ “tử huyệt” của U22 Việt Nam trước ngày đọ sức Indonesia

12/05/2023, 14:49

HLV Philippe Troussier cho rằng, U22 Việt Nam vẫn còn thiếu kinh nghiệm thực chiến và điều này dẫn đến sự căng thẳng trong khi thi đấu.

U22 Việt Nam đã vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 32 với vị trí nhì bảng B và đối thủ của đoàn quân áo đỏ tại bán kết là U22 Indonesia.

img

HLV Troussier (phải) và HLV U22 Indonesia trong cuộc họp báo trước trận bán kết (Ảnh: TN)

Trước ngày đọ sức với đội bóng trẻ xứ vạn đảo, HLV Troussier khẳng định U22 Việt Nam đã hoàn toàn sẵn sàng để lấy vé vào chung kết.

“Trước SEA Games 32, mục tiêu của U22 Việt Nam là góp mặt ở bán kết và chúng tôi đã làm được điều ấy.

Ở 2 kỳ SEA Games gần nhất, Việt Nam đều đoạt HCV, do đó chúng tôi có trách nhiệm phải bảo vệ vị thế này cho bóng đá Việt Nam. Đó là mục tiêu sau cùng của chúng tôi.

Đã vào bán kết thì không có đội nào yếu cả. Không có trận nào là dễ dàng vì đội nào cũng muốn giành vị trí cao nhất”, HLV Troussier nói.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết, SEA Games là giải đấu cho các cầu thủ trẻ và đội bóng nào có bản lĩnh, tự tin hơn sẽ chiến thắng.

“Tất nhiên, bóng đá thì sẽ có người thắng kẻ thua. Trận đấu nào cũng vậy, đội thắng trận sẽ là đội chứng tỏ bản lĩnh, không chỉ nằm ở kết quả trên sân mà còn là đấu pháp chiến thuật. Đó là điều U22 Việt Nam đang chuẩn bị cho trận bán kết.

Bộ khung của U22 Việt Nam có khoảng 60-70% là cầu thủ thuộc lứa U20. Nhưng tất cả họ đều rất tự tin.

Tất nhiên điều đó cũng không cần phải thể hiện qua lời nói của tôi mà nó đến từ sự quyết tâm của toàn đội. Đây chính là chìa khóa chiến thắng của chúng tôi.

Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận thử thách. Đây sẽ là trận bán kết đẹp với U22 Việt Nam”, nhà cầm quân người Pháp nói.

Bên cạnh những đánh giá tích cực về học trò, HLV Troussier cũng chỉ ra những yếu điểm của đoàn quân áo đỏ tại giải đấu năm nay.

“Hơn một nửa lực lượng U22 Việt Nam thuộc lứa U20. Họ đều có tài năng, tố chất, nhưng ở độ tuổi đó các cầu thủ chưa có kinh nghiệm thực chiến và bản lĩnh, nên dẫn đến sự căng thẳng.

U22 Indonesia rất mạnh, có đấu pháp chơi bóng hợp lý. Vì vậy chúng ta phải nỗ lực tối đa.

Chúng ta sẽ có trận bán kết đẹp mắt, chất lượng và điều ấy tốt cho sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á", HLV Troussier cho hay.

Theo lịch, cuộc đọ sức giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 13/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.