Showbiz

Hoa hậu Nông Thúy Hằng: Tôi không còn buồn khi bị xúc phạm

11/06/2023, 07:00

Gần 1 năm sau đăng quang, cô gái người Tày cảm nhận rõ được sức nặng của vương miện hoa hậu, để rồi nỗ lực hơn, trưởng thành hơn.

23 tuổi, Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 và hứng chịu sóng gió chỉ trích của dư luận. Từ học vấn đến cuộc sống đời tư của cô bị cư dân mạng mang ra bàn tán.

Áp lực khi bị bôi xấu

img

Hoa hậu Nông Thúy Hằng trong ngày nhận bằng tốt nghiệp đại học

Nông Thúy Hằng mới nhận bằng Giỏi ngành Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Vừa hoàn thành xuất sắc việc học tập, lại thực hiện vai trò của Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2022, chị có gặp nhiều áp lực?

Tôi đã hoàn thành các môn trong chương trình học đại học trước đó nên công việc của một hoa hậu không ảnh hưởng nhiều. Sau khi đăng quang, tôi dành thời gian học chứng chỉ tin học quốc tế và làm các thủ tục để tốt nghiệp.

Tôi sinh ra tại một tỉnh miền núi nghèo, chứng kiến nhiều em nhỏ phải vượt đèo, lội suối, gánh nặng trên vai nỗi lo mưu sinh, đến trường tìm con chữ. Đó chính là động lực để tôi không ngừng cố gắng suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường.

Ngay khi nhận vương miện, tôi muốn xây dựng cho mình hình ảnh hoa hậu tri thức chứ không phải là hào nhoáng trong váy áo, hàng hiệu. Tôi đã vướng phải nhiều tin đồn không hay về học vấn và kết quả học tập hôm nay của tôi chính là câu trả lời cho mọi người.

Thêm một điều không may nữa với tôi là công ty chủ quản cũ gặp khó khăn, khiến top 3 của cuộc thi phải ngừng hoạt động cùng nhau. Lúc đó, với gánh nặng về tài chính, tôi phải tự thân vận động. Không có thu nhập, chưa bước vào showbiz và cũng không có ai mời mình làm việc vì danh tiếng trước đó bị bôi xấu.

Vậy cuộc sống của chị thời gian qua thế nào?

Quả thật vì hoàn cảnh của tôi khá đặc biệt nên bản thân vẫn luôn chi tiêu tiết kiệm. Từ trước đến nay, dù trước hay sau đăng quang, may mắn là tôi có sự ủng hộ của nhiều người xung quanh.

Không thể kể hết được những người từng giúp đỡ tôi về cả vật chất lẫn tinh thần để vượt qua khó khăn. Tôi luôn biết ơn vì điều đó!

Không nghĩ hoa hậu phải chịu nhiều áp lực

img

Nông Thúy Hằng trong bộ ảnh kỷ niệm 10 tháng đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam

Vừa bước chân vào showbiz đã gặp nhiều thử thách, chị có… vỡ mộng?

Gặp phải trái ngang là điều không ai muốn, tôi cũng không ngoại lệ. Nói thật, thời điểm mới đăng quang và hứng chịu nhiều tin đồn thất thiệt, tôi cảm thấy rất chạnh lòng, bất lực, luôn tìm cách để thanh minh.

Vài tháng sau đăng quang, tôi vẫn còn buồn và loay hoay truy tìm những người tung tin đồn. Tâm lý rất bất ổn.

Tôi hoàn toàn vỡ mộng vì không thể tin được trở thành hoa hậu lại phải hứng chịu nhiều áp lực như vậy: Bị đặt điều, bị chế nhạo, lo lắng mỗi khi ra ngoài, bị bàn tán to nhỏ khi có người nhận ra…

Tuy rằng gặp nhiều điều chưa được ưng ý, nhưng chưa phút giây nào tôi muốn từ bỏ thành quả mà mình đã đổ mồ hôi sôi nước mắt để chinh phục, tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ không làm nghề nữa.

Chị làm gì để vượt qua quãng thời gian ấy?

Vốn là một người lạc quan, tôi cũng nhiều lần tự động viên bản thân. Tôi chọn cách viết lách để giải tỏa, trút bầu tâm sự vào những trang giấy. Tìm kiếm lời khuyên từ gia đình, những người bạn thân thiết và những người có kiến thức về tâm lý.

Thời gian qua đi, tôi dần lấy lại tinh thần và lựa chọn suy nghĩ theo góc nhìn khác. Thay vì buồn bực vì ai đó xúc phạm mình, tôi học cách đặt mình vào vị trí khán giả để hiểu phản ứng của họ khi nghe được tin đồn không hay.

Đồng thời, tôi cũng tự nhắc nhở chính mình phải tập trung vào việc phát triển bản thân và những điều có ý nghĩa tốt đẹp hơn.

Bạn trai ở đâu trong những tháng ngày chị mông lung nhất?

Bạn ấy đã luôn là người san sẻ những niềm vui nỗi buồn và đã luôn sẵn sàng tin tưởng, ủng hộ, bảo vệ tôi trước mọi sóng gió.

Hoa hậu nghèo thì đã sao?

img

Nông Thúy Hằng đang tập trung phát triển với công việc MC

Vượt qua tất cả, gần đây chị đang dần chứng minh dù không có ê-kíp hùng hậu nhưng vẫn đi đúng hướng khi hoàn thành tốt việc học, làm MC, hoạt động trong lĩnh vực thời trang…?

Giờ đây, tôi mới thực sự hiểu được thế nào gọi là “hoa hồng có gai”. Trước khi chạm tay đến vẻ đẹp của đóa hoa, phải băng qua con đường đầy gai nhọn. Nếu không ngừng nỗ lực bước về phía trước, tôi tin ngày nào đó mình sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Trải qua nhiều chuyện, Nông Thúy Hằng ngày hôm nay đã trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình: Tự tin hơn, trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn.

Danh hiệu hoa hậu đã cho tôi cơ hội trải nghiệm những công việc mới, gặp gỡ nhiều người, đi nhiều nơi và tiếp thu được nhiều kiến thức thực tế.

Hiện tại, MC là lĩnh vực tôi muốn gắn bó lâu dài nên sẽ không ngừng học hỏi và trau dồi dựa trên những nền tảng sẵn có.

Với tôi, ngoại hình xinh đẹp chỉ là thuận lợi ban đầu, còn điều cốt lõi của một MC giỏi là kiến thức vững vàng, cách kết nối, tương tác với khán giả, khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy, khéo léo. Chính vì thế, dù là hoa hậu, á hậu, nếu không có thực tài cũng sẽ bị đào thải.

img

Nhan sắc đời thường của hoa hậu Nông Thúy Hằng

Nếu không thực sự giàu có như những gì người ta thường nghĩ về hoa hậu, chị có ngại lộ ra điều đó?

Tôi nghĩ mình cũng giống mọi người, đi làm vất vả để trang trải cuộc sống. Làm việc cần mẫn cũng đem lại cho bản thân nhiều giá trị quý hơn tiền là niềm vui và cơ hội học hỏi. Dù giàu dù nghèo, tôi cũng không ngại tiết lộ cho mọi người biết.

Tôi tin rằng mọi người sẽ không yêu hay ghét một cô hoa hậu dựa trên tình hình tài chính của người đó. “Sông có khúc, người có lúc” nên hôm nay chưa giàu không có nghĩa tương lai cũng vậy. Với tôi, sự giàu có chưa phải thước đo lớn nhất để định nghĩa sự thành công.

Nếu được chọn lại, Hằng vẫn sẽ chọn đi thi hoa hậu chứ?

Tôi sẽ không thay đổi điều gì. Và dù đã trở thành hoa hậu, tôi cũng vẫn có thể tiếp tục học lên cao hơn nữa để phát triển sự nghiệp kinh doanh.

Danh hiệu hoa hậu vô cùng cao quý nên khi đã đạt được phải trân trọng và cố gắng nhiều hơn người bình thường.

Cảm ơn chị!

Nông Thúy Hằng sinh năm 1999, người dân tộc Tày, quê Hà Giang. Cô cao 1,68m, số đo hình thể lần lượt 82 - 65 - 91cm. Thời phổ thông, cô là học sinh giỏi 12 năm liền, từng đoạt giải 3 Học sinh giỏi quốc gia môn Văn, được tuyển thẳng vào Đại học Kinh tế Quốc dân.

Cô đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 hồi tháng 7/2022. Sau cuộc thi, Nông Thúy Hằng tham gia các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện, thực hiện các dự án riêng quảng bá bản sắc của 54 dân tộc, thử sức công việc làm người mẫu, dẫn chương trình, đóng phim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.