Showbiz

Hoa hậu sắc đẹp Quốc tế 2020 có số tiền thưởng cao nhất từ xưa đến nay

09/10/2019, 12:04

BGK cuộc thi Hoa hậu sắc đẹp Quốc tế 2020 cho biết, số tiền thưởng cao nhất so với tất cả các cuộc thi hoa hậu trên thế giới.

img
Bà Nguyễn Thị Thuý Nga (ở giữa) - Trưởng Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu sắc đẹp Quốc tế 2020 (Miss Charm International 2020)

Việt Nam đang nổi lên là một trong những nước có những bước tiến mạnh mẽ tại đấu trường nhan sắc thế giới với hàng loạt những gương mặt được lọt vào top của những cuộc thi hoa hậu lớn như: Lan Khuê Top 11 Miss World 2015, Thúy Vân Á hậu 3 Miss Internatioanl 2015, Nguyễn Thị Loan Top 20 Miss Grand International 2016, Huyền My Top 10 Miss Grand International 2017,…

Bên cạnh tính giải trí thì các cuộc thi hoa hậu còn là cơ hội để phát triển kinh tế xã hội, quảng bá du lịch và hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra thế giới. Thêm vào đó, nhận thấy được khát khao lớn từ phía các nhà sản xuất Việt Nam khi muốn xây dựng một thương hiệu Hoa hậu quốc tế cho riêng mình như: Anh Quốc đã làm với Miss World, Mỹ với Miss Universe, Nhật Bản với Miss International, Thái Lan với Miss Grand International,… Tổ chức Miss Charm International quyết định chọn Việt Nam làm nơi khởi nguồn phát triển cho cuộc thi Hoa hậu sắc đẹp Quốc tế.

Hành trình đưa Hoa hậu sắc đẹp Quốc tế 2020 (Miss Charm International 2020) đến với Việt Nam được bà Nguyễn Thị Thuý Nga, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi chia sẻ: “Đó là quá trình kéo dài 3 năm mà đôi lúc chúng tôi tự hoài nghi không biết mình đi có đúng hay không, có đến đích hay không. Đến hôm nay, chúng tôi đã đi được 50% đoạn đường định ra. Chúng tôi mong muốn cuộc thi này cũng tạo ra lịch sử cho các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam”.

Bà cho biết thêm, trong 5 cuộc thi lớn nhất thế giới thì chỉ có 2 cuộc có lịch sử lâu đời nhất là Miss World và Miss Universe, thì mỗi quốc gia mới tổ chức cuộc thi trong nước để tìm đại diện gửi đến hai cuộc thi quốc tế này. Còn lại những cuộc khác sẽ tìm từ nhiều nguồn khác nhau. "Với Hoa hậu sắc đẹp Quốc tế 2020, chúng tôi không dám tham vọng sẽ yêu cầu các nước tổ chức cuộc thi riêng để chọn đại diện. Chúng tôi sẽ chọn những cô gái có danh hiệu trong nước của họ, ưu tiên thí sinh có vị trí cao như top 5, top 10”.

img
Hoa khôi Áo dài 2015, Siêu mẫu Việt Nam Trần Ngọc Lan Khuê và á hậu Huyền My là thành viên BGK của cuộc thi

Theo Trưởng Ban giám khảo: “Giải thưởng của cuộc thi sẽ tương đương giải thưởng 3 hoặc 4 cuộc thi lớn nhất thế giới. Miss World, Miss Universe, Miss Grand International có tiền thưởng cao nhất, khoảng 40.000-50.000 USD. Tiền mặt Hoa hậu sắc đẹp Quốc tế 2020 nhận được sẽ là 50.000 USD, ngoài ra còn có những giá trị hiện vật khác”. Với số tiền thưởng khủng trên, cuộc thi này được xem là có giải thưởng giá trị lớn nhất trên thế giới hiện nay.

Trước ý kiến cho rằng hiện đã có quá nhiều cuộc thi hoa hậu, Hoa hậu sắc đẹp Quốc tế 2020 ra đời trong thời điểm này sẽ dễ bị loãng? Bà Nga cho biết: “Rõ ràng, gần đây dư luận, báo chí cũng kêu ca rất nhiều về chất lượng các cuộc thi. Sự quan tâm của dư luận nhiều hay ít không phải vì có nhiều cuộc thi hay không, mà ở chỗ cuộc thi không có gì thu hút cho khán giả. Nếu một cuộc thi tạo ra được dấu ấn, thí sinh thắng giải xuất sắc, khâu tổ chức chuyên nghiệp thì sẽ thu hút được công chúng.

Thứ nhất, không chạy theo số lượng, lấy thật nhiều thí sinh, không cần quá đông, mà thí sinh phải chất lượng, điều này hơn rất nhiều việc có đến 80-90 thí sinh nhưng chất lượng không tốt. Bên cạnh đó, công tác hậu cần, chăm sóc thí sinh, huấn luyện thí sinh,... cũng sẽ phải được chăm chút. Giám khảo được chọn phải có chuyên môn, chứ không cần quá nổi tiếng. Giám khảo phải hiểu và bám sát tiêu chí.

Chung kết cũng không đặt nặng việc mời quá nhiều ca sĩ nổi tiếng. Đêm chung kết là dành cho thí sinh. Chúng tôi không mời khán giả đến xem ca nhạc. Chúng tôi cũng không làm sân khấu hoành tráng, mà cần yếu tố hợp lý dành cho một cuộc thi nhan sắc. Chốt lại, chất lượng thí sinh phải khá trở lên, tổ chức chuyên nghiệp và chọn được top 3 xứng đáng”.

Về tham vọng của Hoa hậu sắc đẹp Quốc tế trên bản đồ nhan sắc thế giới, bà Nguyễn Thị Thúy Nga cho biết: “Chúng tôi có đặt mục tiêu, trong 5 năm tới cuộc thi này sẽ lọt vào top 5. Chúng tôi cho rằng cuộc thi trong nước hay quốc tế thì đầu tiên chất lượng thí sinh phải tốt đã thành công 50% rồi. Công tác chuẩn bị, tổ chức chuyên nghiệp sẽ là bước thứ hai. Cuối cùng, kết quả phải công tâm, không nhuốm màu sắc hay ồn ào bởi những chuyện hậu trường. Còn nhiều vấn đề nữa nhưng đầu tiên phải là 3 khâu này. Cuộc nào làm được tốt 3 điều này sẽ phát triển tốt trong tương lai”.

Được biết, ngày 15/10 Ban tổ chức cuộc thi sẽ khởi động tìm đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu sắc đẹp Quốc tế 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.