Đẹp

Hoa hậu Thế giới 2014: Vì sao Nguyễn Thị Loan đạt thành tích cao?

15/12/2014, 09:55

Đại diện Việt Nam tuy không đoạt giải, nhưng việc lọt vào top 25 nhan sắc nổi bật nhất của cuộc thi năm nay đã là một điều bất ngờ.

Hoa hậu Nguyễn Thị Loan bất ngờ lọt top 25 nhan sắc đẹp nhất Hoa hậu Thế giới
Hoa hậu Nguyễn Thị Loan bất ngờ lọt top 25 nhan sắc đẹp nhất Hoa hậu Thế giới

Chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng

Trước Nguyễn Thị Loan, những cái tên như Phạm Thị Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy, Trần Thị Hương Giang từng lọt vào các thứ hạng cao tại Miss World. Tính đến thời điểm này, lọt vào top 15 là thành tích cao nhất mà các nhan sắc Việt Nam giành được tại cuộc thi sắc đẹp uy tín này.

Tuy nhiên, để có được thành tích đáng kể tại cuộc thi sắc đẹp uy tín, Nguyễn Thị Loan đã có những sự cố gắng không mệt mỏi.

img

Nga từ khi thông tin Nguyễn Thị Loan sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới 2014 được công bố, dư luận đã nảy sinh không ít tranh cãi. Nhiều người cho rằng cô gái sinh năm 1990 này chưa đủ kinh nghiệm và kĩ năng để đại diện cho Việt Nam tại đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới. 

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có nhiều người ủng hộ cô và cho rằng người đẹp này sở hữu chiều cao lý tưởng cao 1,76 m, nặng 58 kg với số đo ba vòng 90-63-93 hấp dẫn và hội tụ đủ yếu tố để có thể “đem chuông đi đánh xứ người”.

Để chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất trước khi tham gia cuộc thi này, Nguyễn Thị Loan đã giành nhiều thời gian để học vẽ tranh cát để mang đến phần thi tài năng độc đáo, ấn tượng. Cô đã nhờ tới họa sĩ Đặng Trí Đức - một nghệ nhân có tiếng trong làng tranh cát động Việt Nam hướng dẫn giúp đỡ mình hoàn thiện phần thi vẽ tranh cát trên nền nhạc bài hát "Goodbye" của Celine Dion.

img

Đồng thời người đẹp cũng có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về trang phục để mặc khi tham gia Miss World. Với sự giúp đỡ của NTK, Nguyễn Thi Loan đã mang đến những bộ trang phục dạ hội đẹp mắt. Cô chuẩn bị tới 100kg hành lí để tới London, Anh chuẩn bị cho cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới.

Đánh giá cao ở nét hòa đồng, sự nỗ lực

Cô cũng thể hiện hết mình và để lại nhiều dấu ấn trong từng phần thi phụ. Đáng chú ý nhất là phần thi thể thao và tài năng.

img

Xuất thân là một vận động viên bóng chuyền nên phần thi phụ Hoa hậu Thể thao được coi là một phần thi lợi thế với Nguyễn Thị Loan. Trong phần thi thể thao tại Miss World diễn ra vào ngày 22/11, Nguyễn Thị Loan đã hoàn thành khá tốt các phần thi và đạt được 14/20 điểm. Trong đó, cô đạt được số điểm tuyệt đối ở phần thi chống đẩy.

Trong phần thi Tài năng, người đẹp đã khiến khán giả cũng như các thí sinh khác ngỡ ngàng với phần thi vẽ tranh cát đã được chuẩn bị công phu trước đó. Phần thi này ấn tượng đến nỗi cô được Ban tổ chức lựa chọn tiết mục này để biểu diễn đầu tiên trong đêm dạ hội từ thiện.

Với nội dung thể hiện tình mẫu tử, Nguyễn Thị Loan đã truyền tải thành công được tình cảm đó cùng dòng chữ đầy ý nghĩa khi kết thúc tiết mục “From Vietnam with love”.

6423_20141215011216.jpg
 

Ở phần thi Hoa hậu Nhân ái, cô gái đến từ Việt Nam đã tự tin trình bày dự án của mình. Cô đã thuyết phục được Ban giám khảo để xuất sắc có mặt trong Top 20. Mặc dù không lọt vào sâu hơn của "Beauty of a Purpose", nhưng với những hành động mang ý nghĩa sâu sắc trong chiến dịch hiến máu Hành trình đỏ trong vai trò Đại sứ, Nguyễn Thị Loan để lại ấn tượng mạnh cho BTC Miss World 2014.

Dù đã nỗ lực hết mình song Nguyễn Thị Loan không chiến thắng ở bất kỳ giải phụ nào, cô chỉ dừng lại ở những thành tích: Top 32 Miss Sport và top 20 Người đẹp Nhân ái năm nay. Tuy vậy đại diện Việt Nam lại được đánh giá cao ở nét hòa đồng, sự nỗ lực. 

May mắn mỉm cười

img

Trong đêm chung kết, Nguyễn Thị Loan diện bộ váy dạ hội đỏ khoét ngực của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Người đẹp tự tin, rạng rỡ khi để tóc xõa bồng tự nhiên.

Ngay khi MC xướng tên Việt Nam lọt top 25 Miss World 2014, cộng đồng mạng gửi những lời chúc mừng tới Nguyễn Thị Loan.

Ngoài Nguyễn Thị Loan, Top 25 gồm các đại diện đến từ Bolivia, Brazil, Trung Quốc, Cộng hòa Dominican, Anh, Mexico, Guyana, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Nam Sudan, Kenya, Hà Lan, Philippines, Australia, Nga, Scotland, Nam Phi, Thụy Điển, Mỹ và Trinidad & Tobago...

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.