Xã hội

Hoa Tết ở TP.HCM giảm một nửa giá, người dân đổ xô đi mua

31/01/2022, 18:47
image

Gần đến giờ trả mặt bằng, nhiều người bán hoa bán tháo, bán lỗ, giảm nửa giá, người dân ùn ùn đổ đến công viên để mua chưng Tết.

Trưa 31/1, tức 29 tháng Chạp, gần đến giờ trả mặt bằng tại các công viên trên địa bàn TP.HCM, người bán hoa đã bán tháo, bán lỗ, giảm một nửa giá, người dân ùn ùn kéo đến công viên để mua hoa về chơi Tết.

img

Đến trưa 31/1, tại Công viên Gia Định, quận Phú Nhuận, TP.HCM tiểu thương dọn hoa Tết ra đường để bày bán, trả lại mặt bằng.

img

Do lượng người đổ về đông đúc, khiến các con đường trong khuôn viên bị ùn ứ kéo dài nhiều mét, người đi xe máy nhúc nhích từng chút một.

img

Nhiều người dân cho biết, do buổi trưa nay, giá hoa người bán hoa sẽ giảm nên họ tranh thủ đến công viên để mua hoa về chưng Tết.

img

Tại các khu vực bán hoa, nhất là hoa mai nhiều người dân đến hỏi mua

img

Nhiều người bán hoa tại khu vực Công viên Gia Định cho biết, do đến 12h trưa cùng ngày phải trả lại mặt bằng đã thuê trước đó, nên phải bán lỗ, bán tháo, bán giảm nửa giá để về quê ăn Tết cùng gia đình. Hoa mai được giảm giá nhưng vẫn vắng người đến hỏi mua.

img

Sắp trả mặt bằng, anh Nguyễn Văn Thảo, chủ vựa hoa bon-sai di chuyển hoa của mình ra ngoài đường để bán, chờ xe tải từ Bến Tre lên để đưa hoa bán dư về lại quê nhà.

img

Anh Thảo cho biết, trưa nay người bán hoa đã giảm một nửa giá để bán tháo cho người dân họ đến mua. Tuy nhiên, lượng mua vẫn không được mong muốn như mọi năm. "Chậu hoa mai trước đó bán ba trăm nghìn đồng, nay chỉ còn 150 nghìn đồng, nhưng nhiều người e dè mua, họ trả giá 100 nghìn đồng nhưng tôi không bán", anh Thảo nói.

img

"Hoa cúc mâm xôi trước đó bán giá 400 nghìn đồng/ cặp, trưa nay chỉ còn 200 nghìn đồng/ cặp nên tôi vội chạy đến mua vài cặp để tặng hàng xóm, ba mẹ vợ chưng Tết", anh Hưng, ngụ quận Gò Vấp chia sẻ.

img

Đối với các loại cây kiểng, sức mua năm nay không bằng các năm trước. "Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng thời cây kiểng này, người dân mua về năm trước vẫn còn chơi Tết được nên năm nay cây kiểng bị ế", anh Cường, chủ vựa hoa ở Bến Tre nói.

img

Ngoài các loại hoa Tết, người dân cũng chọn quất kiểng để đưa về nhà. Quất kiểng cũng được người bán giảm giá gần một nửa để người dân mua. Trước đó, giá cây kiểng này khoảng 1,5 triệu đồng, nay chỉ còn gần 1 triệu đồng/ chậu.

img

Hai mẹ con chị Huệ, ngụ quận Phú Nhuận đến vựa hoa giảm 50% giá để chọn những chậu hoa đẹp về chưng Tết. "Chậu hoa này giá chỉ còn 250 nghìn đồng/ chậu, trước đó, có giá 500 nghìn đồng/ chậu", chị Huệ nói.

img

Một cặp cúc mâm xôi được bán với giá 200 nghìn đồng nhưng vắng người mua. Một vựa hoa còn khoảng 500 chậu hoa, đến trưa vứt vào xe rác do bị ế.

Video: Người dân ùn ùn kéo đến Công viên Gia Định, quận Phú Nhuận để mua hoa Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.