Đường sắt

Hoàn thành thay 43/44 cầu đường sắt yếu

17/12/2015, 15:56

2 chuyến tàu đầu tiên chạy qua cầu mới Sông Lòng Sông Lớn đã kết thúc 100 năm phục vụ của cầu cũ.

cau song long song lon
Cầu mới Sông Lòng Sông Lớn mới đã kết thúc sứ mệnh phục vụ 100 năm của cầu cũ

Sáng nay (17/12), chuyến tàu hàng HH4 và tàu khách mang số hiệu SE8 là 2 chuyến tàu đầu tiên chạy qua cầu mới Sông Lòng Sông Lớn, kết thúc sứ mệnh phục vụ hơn 100 năm của cây cầu cũ.

Cầu Sông Lòng Sông Lớn là cây cầu thứ 43 trong tổng số 44 cầu của dự án "Nâng cao an toàn các cầu trên tuyến đường sắt - giai đoạn 1" đã được thay mới bằng nguồn vốn vay của Nhật Bản (JICA).

Cầu gồm 3 nhịp dầm giàn thép tổng với chiều dài là 166m được Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) chỉ đạo tư vấn và nhà thầu nỗ lực thực hiện bằng nhiều biện pháp để rút ngắn thời gian thi công.

Với việc thay thế cầu mới và nâng cấp hơn 600m đường đầu cầu theo tiêu chuẩn của dự án, cầu Sông Lòng Sông Lớn và các cây cầu của dự án đã cho phép nâng cao tải trọng và tốc độ chạy tầu trên tuyến đường sắt Thống Nhất, nâng tốc độ tàu theo thiết kế đạt khoảng 120km/h.

Cầu Sông Lòng Sông Lớn cũ đã được xây dựng cách đây khoảng 100 năm, đã xuống cấp nghiêm trọng khiến tốc độ tàu thông qua đạt thấp chỉ khoảng 30km/h. Hơn nữa do cầu yếu nên tải trọng cũng đạt thấp.

Dự kiến ngày 25/12, Ban Quản lý dự án đường sắt cùng với tư vấn và nhà thầu tiếp tục lao lắp, sàng thay mới cầu Tháp Chàm - là cây cầu cuối cùng của dự án được hoàn thành trước tiến độ hơn 8 tháng so với hợp đồng.

Như vậy, Dự án Nâng cao an toàn các cầu trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ chí minh hoàn thành trước tiến độ 8 tháng, đưa vào phục vụ khai thác tầu tết Bính Thân 2016 của ngành đường sắt Việt Nam.

Kết quả này đã thể hiện sự quyết tâm của Lãnh đạo Ban QLDA Đường sắt , Bộ GTVT trong chỉ đạo, điều hành và sự nỗ lực của các tư vấn, nhà thầu trong thực hiện dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.