Đường bộ

Hoàn thiện công trình nâng cấp QL1A qua Cà Mau vào dịp lễ 30/4

22/02/2022, 17:47

Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện nâng cấp đường Nguyễn Tất Thành (QL1A) qua địa phận tỉnh Cà Mau.

Ngày 22/2, đại diện Ban Quản lý dự án (QLDA) 8 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, công trình xử lý chống ngập đảm bảo, hoàn thiện hệ thống ATGT đoạn km2248+300 - km2249+656 thuộc QL1A qua địa phận tỉnh Cà Mau (đường Nguyễn Tất Thành, phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng vào dịp lễ 30/4.

img

Tất bật thi công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Theo đó, công trình nâng cấp đường Nguyễn Tất Thành do Ban QLDA 8 làm đại diện chủ đầu tư và nhà thầu thi công là liên danh Công ty CP Cầu đường 230 và Công ty TNHH Xây dựng và Cầu đường Anh Tuấn. Công trình có chiều dài khoảng 1,3 km, tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào chiều cùng ngày, đơn vị thi công đang khẩn trương xây dựng phần mặt đường, dải phân cách theo thiết kế đúng với yêu cầu của đơn vị chủ đầu tư.

Qua quan sát đoạn từ chân cầu Gành Hào đến khu vực cống Hội đồng Nguyên (đường Nguyễn Tất Thành) quanh khu vực công trình được nhà thầu lắp đặt biển báo để cảnh báo, tránh gây mất ATGT cho người đi đường.

img

Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình.

Mặc dù đang vào mùa khô nhưng quanh khu vực công trình thi công không có khói bụi, nhà thầu thường xuyên tưới nước làm sạch đường.

img

Khu vực thi công đảm bảo trật tự ATGT

Chị Lê Như Huỳnh, ngụ TP Cà Mau chia sẻ: “Đơn vị thi công làm việc rất chỉnh chu, bài bản. Họ làm rất tốt từ khâu lắp đặt biển báo, đến các khâu liên quan để điều tiết, đảm bảo trật tự ATGT. Mặc dù, vào giờ cao điểm lưu lượng phương tiện tham gia đông nhưng không gây ách tắc, kẹt xe và người đi đường cảm thấy thoải mái vì không bị ảnh hưởng của khói bụi”.

img

Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, đường Nguyễn Tất Thành sẽ giải quyết được vấn đề ngập úng.

“Việc nâng cấp đường Nguyễn Tất Thành trên tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh Cà Mau là rất cần thiết. Bởi đoạn đường này thường xuyên bị ngập vào mùa mưa. Mặt đường được thiết kế nâng lên cao 60cm để giải quyết vấn đề ngập úng, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

img

Mặc dù đang vào mùa khô nhưng người dân đi qua khu vực công trình không bị ảnh hưởng của khói bụi.

Công trình có thời hạn hợp đồng là 5 tháng, nhưng chúng tôi đang đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến sẽ hoàn thiện, đưa vào sử dụng vào dịp lễ 30/4 sắp tới, sớm hơn hợp đồng 2 tháng”, đại diện Ban QLDA 8 cho biết thêm.

img

Mặt đường được nâng cấp lên cao 60 cm.

Công trình nâng cấp đường Nguyễn Tất Thành sau khi hoàn thiện, đưa vào sử dụng sẽ giải quyết được vấn đề ngập nước vào mùa mưa và phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại, giao thương hàng hoá của người dân. Đây cũng là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm TP Cà Mau về tận Mũi Cà Mau nên có vai trò, động lực rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.