Đời sống

Mưa lớn trái mùa sau nhiều ngày nắng gắt ở nhiều tỉnh miền Tây

22/02/2022, 16:42

Nhiều địa phương ở miền Tây xuất hiện mưa trái mùa. Mưa diễn ra không lâu nhưng cũng giúp giải nhiệt sau những ngày nắng nóng gay gắt.

Theo ghi nhận, vào trưa 22/2, một số tỉnh miền Tây như Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, TP Cần Thơ... xuất hiện mưa trái mùa. Tại Sóc Trăng, cơn mưa lớn kéo dài khoảng 20 phút khiến nhiệt độ giảm nhẹ, trời mát mẻ sau những ngày nắng nóng gay gắt.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sóc Trăng, nguyên nhân là do không khí lạnh phía Bắc đang khuếch tán xuống phía Nam, trên cao áp cao cận nhiệt đới suy yếu và rút nhẹ ra phía Đông.

img

Mưa lớn trái mùa xuất hiện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Vũ Phong

Từ các nhiễu động trong đới gió Đông trên cao phát triển mạnh, gây mưa cho khu vực tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh ven biển Nam Bộ.

Mưa trái mùa chỉ mang tính cục bộ nên không kéo dài và có khả năng xuất hiện tiếp vào chiều và đêm 22/2. Từ 23/2, mưa trái mùa giảm và trời sẽ nắng trở lại.

Lượng mưa trái mùa tại TP Sóc Trăng, huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên và Thạnh Trị vào trưa 22/2 dao động từ 2-14,4mm.

img

Cơn mưa khá nặng hạt. Ảnh: Vũ Phong

Còn tại Bạc Liêu, cơn mưa trái mùa xuất hiện vào khoảng 14h cùng ngày, cơn mưa kéo dài chỉ khoảng 10 phút, nhiều nơi mặt đường bị ướt sũng, tuy nhiên không ảnh hưởng nhiều đến việc lưu thông của người dân.

Tại Cần Thơ, mưa xuất hiện lúc gần 15h, khá lớn và chấm dứt sau đó khoảng 20 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.