Tác giả
Danh sách bài viết (286)
Tìm cơ hội cho cảng biển trung chuyển quốc tế

Tìm cơ hội cho cảng biển trung chuyển quốc tế

Dự báo đến năm 2030, có khoảng 12,8 triệu Teu hàng trung chuyển có nhu cầu đi qua các cảng trên Biển Đông. Tuy nhiên, hiện các cảng biển lớn của Việt Nam mới chỉ tiếp nhận được lượng hàng trung chuyển rất khiêm tốn.

Đề xuất bổ sung cảng cạn mới tại Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

Đề xuất bổ sung cảng cạn mới tại Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị bổ sung cảng cạn tại khu trung chuyển hàng hóa thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chủ tàu Việt “khát” thuyền viên chất lượng cao

Chủ tàu Việt “khát” thuyền viên chất lượng cao

Dù thị trường thuyền viên có dấu hiệu dư thừa, song để sàng lọc, tìm được người có chất lượng cao rất khó. Do không tuyển đủ thuyền viên chất lượng cao, nhiều chủ tàu không dám nhận thêm tàu, thêm hàng…

Mối lo của thuyền viên trước căng thẳng Biển Đỏ

Mối lo của thuyền viên trước căng thẳng Biển Đỏ

Theo thống kê, hiện có gần một vạn thuyền viên Việt đang làm việc cho các hãng tàu ngoại. Những bất ổn, căng thẳng tại khu vực Biển Đỏ, cũng như tình trạng cướp biển gia tăng khiến tâm lý thuyền viên ảnh hưởng nghiêm trọng.

Luồng gió mới thúc đẩy vận tải hàng hải, đường thủy

Luồng gió mới thúc đẩy vận tải hàng hải, đường thủy

Tàu lớn nhộn nhịp ra vào cảng biển, đường thủy nội địa được khơi thông, tăng trưởng sản lượng vận tải thủy rõ nét… nhưng vẫn còn cần nhiều động lực và giải pháp hơn nữa để phát triển dịch vụ logistics, giảm chi phí vận tải, xếp dỡ hàng hoá.

Đón cơ hội từ những siêu tàu du lịch

Đón cơ hội từ những siêu tàu du lịch

Nhiều tàu khách du lịch siêu sang đưa cả nghìn khách đến Việt Nam đang mở ra cơ hội lớn cho thị trường du lịch giàu tiềm năng.

"Thả nổi" phụ phí, hãng tàu mặc sức tăng?

"Thả nổi" phụ phí, hãng tàu mặc sức tăng?

Chiều 12/3, Cục Hàng hải VN tổ chức cuộc họp liên quan tới phụ thu ngoài giá container vận tải bằng đường biển.

Doanh nghiệp kêu trời vì hãng tàu ngoại tự ý tăng phí

Doanh nghiệp kêu trời vì hãng tàu ngoại tự ý tăng phí

Nhiều hãng tàu ngoại tăng phí, phụ phí khiến doanh nghiệp xuất nhập khẩu "kêu trời". Thực tế này đã bộc lộ phần nào bất cập trong quản lý các hãng tàu ngoại đang hoạt động trên vùng nước cảng biển Việt Nam.

Cảng biển rục rịch tăng giá bốc dỡ container

Cảng biển rục rịch tăng giá bốc dỡ container

Từ 15/2, giá dịch vụ xếp dỡ container cảng biển áp dụng theo quy định mới, giúp doanh thu của các cảng biển, nhất là tại các cảng nước sâu tăng so với trước. Tuy nhiên, việc áp dụng còn tuỳ vào mỗi cảng.

Cảng biển Việt Nam trước cơ hội lớn

Cảng biển Việt Nam trước cơ hội lớn

Trong xu hướng tàu biển ngày càng phát triển kích cỡ, các tàu lớn ra vào cảng biển Việt Nam cũng ngày càng nhiều.

Tết xa nhà của lính cứu nạn

Tết xa nhà của lính cứu nạn

Với những người làm nghề cứu nạn hàng hải, Tết cũng như ngày thường. Bất kể giờ giấc, họ luôn phải túc trực sẵn sàng vào việc khi có tình huống khẩn cấp.