Hàng không

Học viện hàng không Việt Nam sẽ thành “ngôi trường số”

01/03/2022, 17:20

Học viện Hàng không Việt Nam sẽ trở thành ngôi trường số, tiên phong sử dụng các công nghệ và mô hình mới.

Sáng 1/3, Học viện Hàng không Việt Nam công bố chương trình chuyển đổi số. TS Nguyễn Thị Hải Hằng - Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện chương trình này, Học viện Hàng không Việt Nam sẽ trở thành ngôi trường số, tiên phong sử dụng các công nghệ và mô hình mới.

img

Học viện hàng không Việt Nam thực hiện chương trình chuyển đổi số toàn diện

Chương trình chuyển đổi số của Học viện Hàng không bao gồm hai nội dung chính: Tăng cường quản lý điều hành và Tổ chức dạy, học trên môi trường số. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cũng hướng tới các hoạt động như số hóa toàn bộ học liệu, văn bản, giáo trình, quy trình giảng dạy và xây dựng thư viện số.

Sẽ đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của học viện, hoạt động dạy và học, phương thức sống, làm việc trong môi trường số toàn diện, tuyệt đối. Chương trình này sẽ được thực hiện với sự phối hợp của Công ty cổ phần Base Enterprise.

Chỉ sau một thời gian ngắn đồng hành cùng Base.vn, Học viện đã giảm bớt hàng trăm quy trình và số hóa hàng nghìn văn bản. Hơn 300 quy trình phức tạp trước đây đã được tinh gọn và giảm bớt còn 150 quy trình, tất cả đều được vận hành trơn tru trên Base Workflow. Các quy trình được triển khai rất chặt chẽ và rõ ràng với cách thức quản lý thời gian, dữ liệu khoa học, dễ dàng đánh giá hiệu suất và đưa ra cảnh báo khi cần.

Để tiếp tục thực hiện chương trình này, Học viện đề ra các mục tiêu cần đạt được đến năm 2025. Cụ thể, trong công tác tổ chức, quản trị điều hành các cơ sở dữ liệu của Học viện sẽ được số hoá 100%. Trong quý I này sẽ thực hiện thành công chuyển đổi số công tác quản trị điều hành. Có 90% công tác quản trị điều hành của Học viện thực hiện trong môi trường số; 90% dịch vụ cho người học và người dạy thực hiện trong môi trường số.

Cùng với đó các chương trình đào tạo, dạy học được số hoá và 90% học liệu sẽ chuyển đổi số để quá trình dạy học thuận tiện. Các bài thí nghiệm, thực hành cũng được chuyển đổi số. Những chương trình đào tạo từ xa sẽ được thực hiện trực tuyến. Phấn đấu đến quý I/2023 sẽ hoàn thành công tác chuyển đổi số trong việc dạy và học.

Ông Trần Văn Viển - Đồng sáng lập, Giám đốc khu vực phía Nam Công ty Cổ phần Base Enterprise, khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Học viện Hàng không Việt Nam trong quá trình vận hành tổ chức thực hiện thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.