Đường thủy

Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam đại hội lần thứ VI

17/12/2022, 16:09

Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam tiến hành đại hội lần thứ VI, GS. TSKH. Nguyễn Ngọc Huệ được bầu giữ chức Chủ tịch.

Sáng nay (17/12), Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam (VAPO) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 và kỷ niệm 35 năm thành lập.

GS. TSKH. Nguyễn Ngọc Huệ, Chủ tịch VAPO cho biết, VAPO được thành lập ngày 20/5/1987, là hội KHKT chuyên ngành trong lĩnh vực xây dựng công trình cảng biển, cảng sông, luồng tàu hàng hải, luồng tàu thủy nội địa, nhà máy đóng sửa chữa tàu, các công trình trên đảo và thềm lục địa. VAPO là thành viên của Tổng hội Xây dựng VN và là thành viên của Tổ chức Cảng - đường thuỷ thế giới (PIANC).

img

Thường vụ Ban chấp hành Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam (VAPO) khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội

VAPO tập hợp các nhà khoa học, các tổ chức bao gồm các cơ quan quản lý nhà nước, các ban quản lý dự án, viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục đào tạo, tư vấn khảo sát thiết kế, nhà thầu thi công, nhà sản xuất và cung ứng vật liệu trong lĩnh vực cảng - đường thủy, khai thác cảng, khai thác dầu khí…

Từ ngày đầu thành lập với một số ít tổ chức và cá nhân, đến nay VAPO không ngừng phát triển với gần 70 hội viên tập thể và trên 100 cá nhân là các nhà khoa học, các nhà chuyên môn có bề dày kinh nghiệm hoạt động trong ngành.

“Các nhà khoa học của VAPO thường xuyên phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, trường đại học, các công ty tư vấn, các hội KHKT khác tổ chức các hội thảo, hội nghị khoa học chuyên ngành về thiết kế, thi công bến cảng (sông, biển), lấn biển, cách mạng 4.0 và chuyển đổi số trong ngành cảng - đường thủy. Đồng thời lập nhiều báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, khả thi cho Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng và nhiều địa phương vùng duyên hải.

Phần lớn các công trình quan trọng của đất nước trong lĩnh vực cảng - đường thủy đều do hội viên của VAPO triển khai từ khâu lập quy hoạch, chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư xây dựng và khai thác. Các công trình sau khi được đưa vào khai thác đã mang lại hiệu quả KT-XH to lớn, làm thay đổi diện mạo của địa phương khu vực và cả nước.”, Chủ tịch VAPO Nguyễn Ngọc Huệ nhấn mạnh.

img

Tại Đại hội, nhiều đại biểu đến từ các cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp đóng góp các ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của VAPO trong thời gian tới

Tại hội nghị, đại diện Ban Thường vụ Ban chấp hành VAPO khóa V đã đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ qua. Theo đó, giai đoạn hoạt động nhiệm kỳ 2015 -2022, trong bối cảnh chung của cả nước và trên thế giới xảy ra đại dịch Covid-19, gặp nhiều khó khăn nhưng hoạt động của Ban chấp hành, của Thường trực Hội vẫn được duy trì qua hình thức trực tuyến và trực tiếp phù hợp với điều lệ của Hội và các qui định của Chính phủ.

Hội đã làm tốt chức năng tư vấn phản biện xã hội, có uy tín với nhiều chủ đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước. Quan hệ giữa VAPO với Tổng Hội Xây dựng VN, các hội chuyên ngành, các cơ quan quản lý nhà nước… luôn được duy trì chặt chẽ giúp Hội đạt một số kết quả đáng ghi nhận trong lĩnh vực hoạt động chuyên ngành.

Trong đó, các chuyên gia của Hội đã tham gia soạn thảo, góp ý thẩm tra, phản biện một số đề án, dự án qui mô lớn quan trọng theo yêu cầu của Bộ GTVT, Cục Hàng hải VN, Cục Đường thủy nội địa VN.

Tham gia và phối hợp với Viện KHCN GTVT và tổ chức NILIM (Nhật bản) xây dựng bộ tiêu chuẩn Thiết kế, thi công và nghiệm thu công trình cảng biển; Tham gia và phối hợp với Viện KHCN GTVT, Cục Hàng hải VN. Cục Đường thủy nội địa VN soạn thảo, góp ý hoàn thiện công bố thành Tiêu chuẩn Việt Nam về luồng đường thủy nội địa Việt Nam, Tiêu chuẩn cơ sở về thiết kế âu tàu hàng hải…

Đại hội đã thống nhất bầu 80 ủy viên Ban chấp hành VAPO khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Thường vụ Ban Chấp hành gồm 17 ủy viên, trong đó GS. TSKH. Nguyễn Ngọc Huệ tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội cùng 8 Phó Chủ tịch Hội. Ông Dương Thanh Hưng, Giám đốc Ban QLDA đường thủy được bầu giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.