Xã hội

Hối hả thi công, phấn đấu sớm thông xe đường ven biển qua Thái Bình

02/09/2022, 06:30

Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thái Bình khi hoàn thành giúp việc di chuyển, lưu thông hàng hóa tới các tỉnh lân cận nhanh chóng, thuận tiện.

Những ngày cuối tháng 8, PV Báo Giao thông có mặt trên công trường thi công cầu sông Hồng, trên địa phận xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Tại đây, hàng trăm cán bộ công nhân kỹ thuật Công ty Phương Anh đang hối hả khẩn trương gấp rút hoàn thiện các hạng mục của công trình.

img

Đơn vị thi công đang tập trung vào xây dựng các hạng mục quan trọng trên công trường thi công cầu sông Hồng

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Vũ Đình Vinh, công nhân Công ty Phương Anh cho biết: "Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng toàn thể công nhân viên, cán bộ kỹ thuật cố gắng để hoàn thành tiến độ đã đề ra".

Theo anh Trần Văn Ninh, Kỹ sư trưởng công trình cầu vượt sông Hồng, Công ty Phương Anh, cầu sông Hồng có chiều dài 1400m với 27 nhịp trong đó có 5 nhịp cầu chính và nhịp chính giữa sông vượt khẩu độ 120m, tổng mức vốn đầu tư của công trình gần 1.000 tỷ đồng.

Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng nối liền hai huyện Tiền Hải của Thái Bình và Giao Thủy của Nam Định. Hiện tại, công trình đang bước vào giai đoạn quan trọng, đơn vị thi công đang tập trung vào xây dựng các hạng mục như mố, trụ cầu, đúc dầm cầu và cọc khoan nhồi 20 – 21.

“Trong quá trình thi công cũng gặp không ít những khó khăn như thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh kéo dài, giá cả vật liệu tăng cao. Tuy nhiên, Ban quản lý và ban lãnh đạo công ty tạo điều kiện tối đa để khắc phục những khó khăn, tồn tại, phấn đấu hoàn thành theo tiến độ đến 30/4/2023 sẽ cơ bản hợp long cầu sông Hồng, đảm bảo tiến độ của toàn dự án”, anh Trần Văn Ninh cho hay.

Theo ông Vũ Văn Toản, chỉ huy thi công tuyến đường bộ ven biển, Công ty Phương Anh, để đảm bảo tiến độ thi công công trình đường bộ ven biển, Công ty Phương Anh đã tập trung toàn bộ thiết bị, máy móc và trên một trăm cán bộ kỹ thuật, công nhân tổ chức cho cán bộ, công nhân làm 3 ca, 4 kíp làm việc cả ngày lẫn đêm để kịp thời đảm bảo tiến độ đã đề ra.

"Đến thời điểm hiện tại, trên toàn tuyến các hạng mục về cầu cống đã đạt được 70% tiến độ. Còn một số vướng mắc về mặt bằng, chúng tôi sẽ đề nghị với tỉnh Thái Bình, UBND huyện Thái Thụy, UBND huyện Tiền Hải để giải quyết, tháo gỡ khó khăn, tập trung mọi nguồn lực để phấn đấu cuối năm 2023 sẽ hoàn thành toàn tuyến", ông Toản nói.

Dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc – Nam (dài 550 km đi qua 6 tỉnh từ Quảng Ninh – Thanh Hóa). Trong đó, đoạn qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài 43km, dự kiến sẽ thông xe vào tháng 5/2023.

Với vị trí chiến lược, phía Bắc giáp các vùng kinh tế tiềm lực như Quảng Ninh, Hải Phòng, phía Nam giáp với Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình sẽ tận dụng được triệt để các lợi về giao thương khi tuyến đường ven biển hoàn thành, trở thành cầu nối liên kết giao thông hành lang ven biển giữa các tỉnh.

Tuyến đường sau khi hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Khu kinh tế Thái Bình đến Hải Phòng chỉ 40 phút lái xe, đến sân bay quốc tế Cát Bi chỉ 55 phút, đến cảng quốc tế Lạch Huyện còn 60 phút. Thời gian di chuyển từ Thái Bình đi Hạ Long còn 90 phút thay vì 2,5 giờ như trước đây, sân bay Vân Đồn chỉ 150 phút và và cửa khẩu Móng Cái còn 180 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.