Hạ tầng

Hối hả thi công trên công trình cầu Mỹ Thuận 2 trong ngày cuối năm

21/01/2023, 15:37

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão, những cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn hối hả thi công trên công trình cầu Mỹ Thuận 2.

Trong lúc nhà nhà, người người hân hoan chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão, cũng là lúc các công nhân, kỹ sư xây dựng vẫn đang ra sức thi đua, nỗ lực để hoàn thành công trình cầu Mỹ Thuận 2 theo đúng tiến độ.

img

Khoảnh khắc giao thời đã cận kề, nhưng các công nhân trên công trình cầu Mỹ Thuận 2 vẫn miệt mài với công việc ở độ cao khoảng 120m.

img

Ghi nhận PV Báo Giao thông tại công trường, ở trụ T16 thuộc công trình cầu Mỹ Thuận 2, từng tốp thợ vẫn cần mẫn với phần việc của mình.

img

Anh Hoàng Đăng Hậu, kỹ sư phụ trách thi công (Công ty CP Trung Nam E&C) cho biết, nhà thầu bố trí 30 công nhân, kỹ sư, chia làm 2 ca trong ngày, thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ đã đề ra.

img

"Nhà thầu cũng có những chính sách đãi ngộ thoả đáng và chăm lo đời sống cho nhưng công nhân làm xuyên Tết. Bên cạnh đó, những ngày Tết thì việc ăn uống của các công nhân cũng được đãi ngộ và chăm lo như ngày thường để anh em yên tâm làm việc", anh Hậu chia sẽ.

img

"Tiến độ hiện đang rất gấp, chính vì vậy đã có rất nhiều anh em ở xa quê tình nguyện ở lại làm việc. Bản thân tôi là người ở dây, nhà cách công trình chỉ vài chục cây số, thấy mọi người đều vì cái chung thì bản thân mình cũng cảm thấy cần góp sức, nên tôi cũng ở lại làm với anh em. Tranh thủ buổi chiều về sum họp với gia đình", một công nhân tâm sự

img

Theo Công ty CP Trung Nam E&C, sau Tết, lực lượng công nhân sẽ được tăng cường trở lại làm việc, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thi công công trình theo kế hoạch đã đề ra.

img

Hiện các công nhân đang triển khai đúc sàn.

img

Công tác an toàn lao động luôn được chú trọng trên công trường.

img

Ông Trịnh Trường Hải, Giám đốc Ban điều hành quản lý dự án cầu Mỹ Thuận 2, cho biết, trụ T15 đã thi công xong 32/33 đốt, thi công xong dầm ngang. Còn trụ T16 đã xong toàn bộ trụ.

img

Về tổng thể, tính đến giữa tháng 1/2023, tổng giá trị xây lắp của toàn dự án đạt hơn 70%, vượt kế hoạch hơn 2%.

img

Cầu Mỹ Thuận 2 dài gần 2km được đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m. Sau khi hoàn thành sẽ thông tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ, rút ngắn thời gian cho các phương tiện lưu thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.