An ninh hình sự

Hội thánh của Đức chúa trời mẹ "tái xuất" trái phép ở Thừa Thiên Huế

10/09/2021, 17:41

Sau một thời gian tạm lắng, tổ chức tự xưng là “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ” gần đây đã "tái xuất" hoạt động ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chiều 10/9, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa phát hiện một nhóm sinh hoạt “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ” trái phép có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh, thu giữ nhiều tài liệu có liên quan.

img

Tang vật liên quan đến “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ” hoạt động trái phép có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: C.A

Tại phòng số 5 nhà trọ 4/47 Lương Văn Can (phường An Cựu, TP Huế), lực lượng Công an Thừa Thiên Huế phát hiện 3 đối tượng đang tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép theo Hội thánh của Đức chúa trời mẹ, gồm: Hồ R. (SN 1993), Lê Thị Khánh H. (SN 1996, cùng tạm trú tại Lương Văn Can) và Hoàng Thị Kim L. (SN 2003, học sinh, trú tại phường Thủy Dương).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an đã phát hiện, thu giữ 3 quyển Kinh thánh, khoảng 200 bì thư đựng tiền dâng lễ, số tiền hơn 66 triệu đồng cùng nhiều phương tiện, máy móc khác.

Khai thác dữ liệu trên máy tính của đối tượng Hồ R., cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều file dữ liệu dùng để truyền đạo, giảng dạy về Hội thánh của Đức chúa trời mẹ, danh sách dâng lễ vật của các thành viên.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 115 đối tượng tham gia Hội thánh của đức chúa trời mẹ. Trong đó, các đối tượng cầm đầu chủ yếu là người ngoài địa phương, từ các tỉnh phía Bắc vào Huế thuê phòng trọ hoạt động.

Đáng chú ý, theo cơ quan chức năng, với nội dung tuyên truyền cực đoan, phản khoa học như: chỉ sống cho riêng mình, từ bỏ gia đình, không thờ cúng tổ tiên, không làm mà vẫn có ăn… Các đối tượng này thường kéo thành nhóm từ 2- 3 người dưới “vỏ bọc” là buôn bán, kinh doanh tự do… tìm chọn những người nhẹ dạ, cả tin như học sinh, sinh viên, phụ nữ, những người già có hoàn cảnh éo le, bất hạnh trong cuộc sống để lôi kéo tham gia vào Hội thánh của Đức chúa trời mẹ.

Nhiều gia đình đã có người thân bị lôi kéo vào tổ chức này cho biết, hàng tháng phải đóng góp 1/10 thu nhập và phải có trách nhiệm đi truyền đạo cho người khác.

Hiện, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã thành phố tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức tự xưng “Hội thánh của đức chúa trời mẹ”.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân cũng cần phải hết sức tỉnh táo, không tham gia vào tổ chức vi phạm này, tránh tình trạng tan cửa nát nhà, vừa vi phạm pháp luật, vừa “tiền mất, tật mang”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.