Thế giới

Hơn 115 người đã chết trong vụ đánh bom ở Ai Cập

24/11/2017, 21:04

An ninh Ai Cập cho biết những kẻ khủng bố đeo mặt nạ, có mang theo cả áo vest chứa thuốc nổ.

Xe cứu thương tại hiện trường vụ tấn công

Xe cứu thương tại hiện trường vụ tấn công

Kênh RT của Nga đưa tin cho biết, một vụ tấn công kinh hoàng đã xảy ra hôm 24/11 tại một đền thờ Hồi giáo Al Rawdah nằm ở phía Tây thành phố El Arish (bán đảo Sinai, Ai Cập) khiến ít nhất hơn 115 người đã chết và hàng chục người khác bị thương.

Theo báo cáo của hãng AP, một tiếng nổ lớn đã khiến nhà thờ rung chuyển khi các tín đồ Hồi giáo đang cầu nguyện khiến họ hoảng loạn bỏ chạy thoát thân khỏi nhà thờ nhưng vẫn tiếp tục bị tấn công bằng súng.

An ninh Ai Cập cho biết những kẻ khủng bố đeo mặt nạ, có mang theo cả áo vest chứa thuốc nổ.

Nhiều xe cấp cứu đã được điều đến hiện trường ngay sau khi vụ nổ xảy ra.

Phán đoán ban đầu cho hay, vụ tấn công được tiến hành chủ yếu nhằm vào những người ủng hộ lực lượng an ninh Ai Cập khi họ đang tham gia cầu nguyện tại ngôi đền.

Ngay sau khi vụ tấn công nổ ra, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi đã điều động lực lượng cảnh sát và quân đội đến hiện trường xử lý sự việc.

Nhà chức trách cho biết, ông Abdel Fattah el-Sisi dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp với hội đồng an ninh vào cuối ngày 24/11 (theo giờ địa phương).

Hiện chưa có nhóm khủng bố nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. An ninh Ai Cập cho rằng những kẻ khủng bố có thể là những tay súng người Hồi giáo nhưng ghét bỏ những đồng môn của họ vì ủng hộ chính quyền ở bán đảo Sinai kể từ khi quân đội lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi vào năm 2013.

Các chiến binh khủng bố tại Sinai đã cam kết trung thành với tổ chức khủng bố khét tiếng IS vào năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.